“ หม้อแปลงไทย เจริญชัยฯ ” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ NiA พิสูจน์จริง หม้อแปลงใต้น้ำ (Submersible Transformer) “ ช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ ” 

“ หม้อแปลงไทย เจริญชัยฯ ” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ NiA พิสูจน์จริง หม้อแปลงใต้น้ำ (Submersible Transformer) “ ช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ ” 
 
ผ่านการใช้งานในสภาวะน้ำท่วม ต้านทานได้ถึง 5 เมตร
ตอบโจทย์พื้นที่ที่มีความเสี่ยงน้ำท่วมขัง และปลอดภัย
มาตรฐานอเมริกา IEEE Std.C57.12.24-2016 – IEEE Std.C57.12.24-2009
 
หม้อแปลงใต้น้ำ (Submersible Transformer) รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ NiA  ผ่านการทดสอบการจมน้ำ (3 m.) ต้านทานได้ถึง 5 เมตร ตามมาตรฐานอเมริกา IEEE Std.C57.12.24-2016 – IEEE Std.C57.12.24-2009 รับรองโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และติดตั้งใช้งานจริงที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นระยะเวลา 5 ปี อีกทั้งได้ผ่านการใช้งานในสภาวะน้ำท่วมขังเกือบ 2 เมตร ในขนาดที่จ่ายไฟและสามารถใช้งานได้ปกติไม่พบความเสียหายจากวิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้

หม้อแปลงใต้น้ำ สามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง หม้อแปลงที่ติดตั้งบนเสาไฟที่มีทัศนียภาพไม่สวยงาม ทำให้มีทัศนียภาพที่สวยงามเป็นประโยชน์ต่อสังคมและพี่น้องประชาชน ทั้งด้านความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ป้องกันการเกิดอัคคีภัย และช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าขายในพื้นที่ให้แก่ประชาชน ทั้งยังช่วยเพิ่มมูลค่าของที่ดินให้มีราคาเพิ่มมากขึ้น
  ปัจจุบันหม้อแปลงใต้น้ำ มีการติดตั้งและใช้งานจริงที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนอังรีดูนังต์        สยามสแควร์ เพื่อนำร่องความมั่นคงทางระบบไฟฟ้า ความปลอดภัย ความทันสมัย รวมถึงการจัดการความมั่นคงด้านพลังงาน ตามนโยบายการเพิ่มศักย์ภาพเมือง SMART CITY ของกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการยกระดับเป็นมหานครแห่งอาเซียน เป็นเมืองท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

Related posts