ราชบุรี – รวบคนร้ายก่อเหตุลักตัดสายไฟในโรงเรียนถึงกับร้องไห้เพราะไม่อยากติดคุก

ราชบุรี – รวบคนร้ายก่อเหตุลักตัดสายไฟในโรงเรียนถึงกับร้องไห้เพราะไม่อยากติดคุก

 


ในวันนี้( 4 ต.ค.67 ) พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้สั่งการให้พ.ต.ท.ปรัชญา เตชะ รอง ผกก.สส. และพ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธาราม ไปทำการจับกุมตัวนายอนุสรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี บ้านอยู่ม.4 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม หลังสืบทราบมาว่าเป็นคนร้ายที่เข้าไปลักตัดสายไฟในโรงเรียนวัดท่ามะขามประชาอุทิศ ต.ดอนทราย อ.โพธาราม

 

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลาประมาณ 07.50 น. ของวันนี้ (4 ต.ค.67 ) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุโพธารามว่า มีคนร้ายเข้าลักตัดสายไฟฟ้าที่โรงเรียนวัดท่ามะขามประชาอุทิศ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บริเวณดังกล่าวพบครูท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นครูสอนอยู่ที่ โรงเรียนดังกล่าว ได้แจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชายจำนวน 1 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะได้เข้ามาลักตัดสายไฟฟ้าที่ใช้ ในการปั้มน้ำของทางโรงเรียนยาวประมาณ 30 เมตร ราคาประมาณ 3,000 บาท ไป โดยทางโรงเรียนได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด

 

จากนั้นได้พาตำรวจชุดสืบสวนไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดดังกล่าวพบคนร้ายขับขี่ รถจักรยานยนต์เข้ามา ลักษณะการแต่งกายใส่เสื้อยืดคอกลมสีน้ำตาลใส่กางเกงยีนส์ขาสั้นสีน้ำเงินและใส่หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน หลังจากก่อเหตุเสร็จแล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปโดยมีเสื้อกันฝนสีน้ำเงินมาใส่คลุมไว้ ซึ่งหลังจากทำการสอบสวนจนกระทั่งรู้ตัวคนก่อเหตุ จึงได้ไปที่บ้าน พบผู้ต้องหาอยู่ในบ้าน พร้อมของกลาง เสื้อผ้าที่สวมใส่ และสายไฟทองแดงที่ปอกเปลือกไว้แล้ว ใส่อยู่ในถุงผ้า คีมตัดสายไฟ 1 อัน รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมดพร้อมกับนำตัวมาสอบสวนที่สภ.โพธาราม

 
โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ซึ่งเมื่อเวลา01.15 น.ของวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ได้ขับรถ จยย.เข้าไปแอบลักตัดสายไฟที่ใช้ในการปั้มน้ำดื่มของโรงเรียนไปจริงเพื่อจะนำเอาทองแดงไปขายเพื่อเอาเงินมาใช้จ่าย เนื่องจากตนเองตกงาน และขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายอนุสรณ์นั้นได้ร้องไห้ตลอดเวลา อ้างว่ากลัวติดคุกและไม่เคยก่อเหตุแบบนี้มาก่อนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา”ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำ ความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
/
เบญจพร ศรีนวลจันทร์ / 0918097821

Related posts