กตป. จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะด้านกิจการโทรคมนาคม

กตป. จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะด้านกิจการโทรคมนาคม

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่โรงแรมโนโวเทล ระยอง สตาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ คณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (กตป.) จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. ประจำปี 2567 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุทิศา รัตนวิชา กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (กตป.) ด้านกิจการโทรคมนาคม เป็นประธาน

   

การประชุมครั้งนี้เปิดเวทีให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการติดตามและประเมินผลการทำงานของสำนักงาน กสทช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หัวข้อสำคัญที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ได้แก่ การกำกับดูแลกองทุน กทปส. ต่อศูนย์อินเตอร์เน็ตสาธารณะ (USO) การรักษาสิทธิวงโคจรดาวเทียม และการอนุญาตให้ใช้ช่องสัญญาณดาวเทียมต่างชาติในประเทศ (Landing Right) รวมถึงการกำกับดูแลคุณภาพสัญญาณและอัตราค่าบริการของผู้ให้บริการโทรคมนาคม และการบริหารคลื่นความถี่ 3,500 เมกะเฮิรตซ์ รวมทั้งการบรรยายในหัวข้อ Digital Hygiene: เช็คลิสต์ตรวจสุขภาพการใช้งานดิจิทัล โดย นายพีรพล อนุตรโสตถิ์ และคณะ

     

ทั้งนี้ การเปิดเวทีดังกล่าวเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการทำงานของ กสทช. ให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงและความต้องการของสังคมในปัจจุบัน

Related posts