ราชบุรี – ไฟไหม้ห้องครัวหลังบ้านทรงไทยหลังใหญ่หวิดลามเข้าในตัวบ้านโชคดีดับทัน

ราชบุรี – ไฟไหม้ห้องครัวหลังบ้านทรงไทยหลังใหญ่หวิดลามเข้าในตัวบ้านโชคดีดับทัน


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ต.ค.67 พ.ต.ท.สันติ หนูช่วย สารวัตรเวรสภ.บางแพ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านทรงไทยเลขที่ 209 ม.5 ต.บางแพ อ.บางแพ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมมาตร พ.ต.ท.ประดับ เชื้อโพหัก รองผกก.ป.สภ.บางแพ พ.ต.ท.ศุภโชติ บริบูรณ์ สวป.สภ.บางแพ และนายสมบัติ เสียมทอง นายอำเภอบางแพ ได้รับทราบก่อนจะประสานขอรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงให้ไปช่วยฉีดน้ำ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัย รวมใจการกุศล ราชบุรี และหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี

 

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ห้องครัวด้านหลังบ้านทรงไทยขนาดใหญ่ และเพลิงกำลังลุกลามไหม้ตัวบ้านทรงไทยและลุกลามไปไหม้รั้วบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถดับไฟได้ทั้งหมด เบื้องต้นพบว่าห้องครัวที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายอย่างถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รวมทั้งผนังบ้านทรงไทยซึ่งเป็นไม้ถูกไหม้เสียหายบางส่วน ส่วนรั้วไม้ของเพื่อนบ้านนั้นเสียหายเกือบหมด

 
จากการสอบถามนายณัฐวุฒิ แป้นกลัด เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ก็บอกว่า ก่อนเกิดเหตุนอนเล่นอยู่ในบ้านกับลูกชายจู่ๆก็ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นที่หลังบ้าน จึงได้เดินออกไปดู ก็พบว่าไฟกำลังไหม้ที่ห้องครัว จึงพยายามจะฉีดน้ำดับแต่ไฟโหมลุกไหม้รุนแรงจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

 

ส่วนความเสียหายเบื้องต้นน่าจะมากกว่า 200000 บาท เพราะนอกจากจะไหม้ห้องครัวซึ่งมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายทั้งหมดยังไหม้ผนังบ้านชั้นบนที่เป็นไม้ไปจนถึงหลังคา และยังไหม้รั้วไม้ของเพื่อนบ้านด้วย
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี ได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไปด้วย
/
เบญจพร ศรีนวลจันทร์ / 0918097821

Related posts