ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย พร้อมมอบสิ่งของยังชีพและรับฟังปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่

ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย พร้อมมอบสิ่งของยังชีพและรับฟังปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่

วันนี้ (3 ต.ค. 67) มท.4 ลงพื้นที่บ้านลิไข่ ต.นางแล อ.เมือง  จ.เชียงราย โดยจุดแรกได้ลงดูจุดตรงกลางสะพานหมู่บ้าน ซึ่งผญบ.ได้ร้องขอให้มีการปรับฝายน้ำล้นให้เป็นสปริงเวย์ แทนประตูเปิด-ปิด ที่ต้องใช้คนเพราะหากเวลาน้ำมามากจะทำให้เกิดอันตรายกับคนที่ต้องไปทำหน้าที่ จากนั้นได้ไปมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ พร้อมพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่และสิ่งที่ต้องการให้ช่วยเหลือ

ต่อมาได้เดินทางไปพบปะกับพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์อาข่าและลาหู่ เพื่อมอบสิ่งของอุปโภค ยารักษาโรค ให้กับประชาชน ซึ่ง ณ จุดนี้ประชาชนได้ขอให้ซ่อมสะพานที่ใช้สัญจรไปมา โดยทำทางเบี่ยง และขอสัญญาณโทรศัพท์ เนื่องจากจุดนี้ไม่ค่อยมีสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต ซึ่ง มท.4 ได้รับจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้โดยเร็ว และหากประชาชนต้องการขอความช่วยเหลือให้ติดต่อ ศปช.ส่วนหน้า จังหวัดเชียงราย หมายเลข 0931311784

จากนั้นได้ไปดูถนนที่เกิดดินสไลด์บริเวณข้างอ่างเก็บน้ำหนองผำ ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อสำรวจความเสียหาย และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังพื้นที่ดังกล่าว

 

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน ศปช.ส่วนหน้าขอรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 2-3 ตุลาคม 2567 มีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดเหตุสถานการณ์อุทกภัย อ.แม่สาย
อ.เวียงป่าเป้า และอ.เชียงราย ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ระดับน้ำทรงตัวแล้ว

 

ทั้งนี้ ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มท. ในฐานะ ผอ.ศปช.ส่วนหน้าได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ โดยให้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเร่งเปิดทางน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำ โดยดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุ และวางแผนป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ ตลอดจนติดตามสถานการณ์ รวมถึงการพยากรณ์สภาพอากาศตลอด 24 ชั่วโมง หากมีสถานการณ์จะเร่งแจ้งเตือนประชาชนทราบโดยเร็ว

Related posts