ปทุมธานี ชุมชนพฤกษา 20 บริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ

ปทุมธานี ชุมชนพฤกษา 20 บริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 15.30 น. ร้อยตำรวจตรีคณาธิป คล้ายผา ประธานชุมชนพฤกษา 20 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกับคณะกรรมการชุมชนพฤกษา 20 และนายสมเกียรติ ศรีปิติวิทยานันท์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองลำสามแก้ว จัดกิจกรรมมอบสิ่งของบริจาคจากประชาชนในชุมชนพฤกษา 20 และชุมชนใกล้เคียง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ


ในงานนี้ มีการรวบรวมข้าวสาร อาหารแห้ง ยาประจำบ้าน แพมเพิส และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ที่ประชาชนได้ร่วมกันบริจาค ซึ่งทั้งหมดถูกนำมอบให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี เพื่อจัดส่งไปยังจังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดลำปาง และจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา


การดำเนินการดังกล่าวเป็นการแสดงออกถึงความมีน้ำใจและความรับผิดชอบต่อสังคมของชุมชนพฤกษา 20 โดยมีเป้าหมายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ และเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เหล่านี้ได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ


ด้านร้อยตำรวจตรีคณาธิป คล้ายผา กล่าวว่า “เราหวังว่าสิ่งของที่เรามอบไปจะช่วยให้ผู้ประสบภัยได้มีความหวังและความช่วยเหลือในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้” นอกจากนี้ นายสมเกียรติ ศรีปิติวิทยานันท์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การช่วยเหลือกันในยามยากลำบากคือสิ่งที่เราควรทำ และเราจะยืนเคียงข้างกันเสมอ” ในท้ายที่สุด ขอขอบคุณมูลนิธิกร่วมกตัญญู จังหวัดปทุมธานี ที่อนุเคราะห์นำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย และ ขอขอบคุณ ประชาชน ชุมชน พฤกษา 20 และชุมชนใกล้เคียงที่ร่วมบริจาคอย่างเต็มที่ โดยขอแจ้งว่า ขณะนี้ได้หยุดรับบริจาคแล้ว แต่ยังคงมีความตั้งใจในการติดตามช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมความสามัคคีและการสนับสนุนกันในสังคมอย่างยั่งยืน

 

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน

 

Related posts