โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี คว้าโล่เกียรติยศ “โรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ” ตอกย้ำผู้นำพลังงานยุคใหม่ ใส่ใจโลก

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี คว้าโล่เกียรติยศ “โรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ” ตอกย้ำผู้นำพลังงานยุคใหม่ ใส่ใจโลก

 

23 กันยายน 2567 – บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด (โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี) สร้างชื่ออีกครั้งด้วยการคว้าโล่เกียรติยศมาตรฐานโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Factory) ในงาน Eco Innovation Forum 2024 ที่จัดขึ้นโดยการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ สถาบันน้ำและสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

คุณยุทธนา เจริญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี เป็นตัวแทนรับมอบโล่เกียรติยศอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นขององค์กรในการเป็นผู้นำด้านพลังงานที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยสอดคล้องกับหลัก ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป้าหมายที่ 9 ว่าด้วยเรื่อง “อุตสาหกรรม นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน” และเป้าหมายที่ 12 ว่าด้วยเรื่อง “การผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน” ที่มุ่งเน้นนวัตกรรมและการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและต่อโลก

รางวัลนี้ตอกย้ำความสำเร็จของโรงไฟฟ้าบีแอลซีพีในการดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการสร้างนวัตกรรมที่ยั่งยืนเพื่ออนาคตของคนรุ่นต่อไป โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีจึงเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการผสมผสานระหว่างการผลิตพลังงานที่จำเป็นต่อการพัฒนาประเทศ และการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน

บีแอลซีพี มุ่งพัฒนาพลังงานที่มั่นคง เพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Related posts