จ.ระยอง มอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินให้ 8 หมู่บ้าน เพื่อเป็นพลังชุมชน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

จ.ระยอง มอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินให้ 8 หมู่บ้าน เพื่อเป็นพลังชุมชน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.ย.67 ที่วัดบ้านค่าย หมู่ 5 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดระยอง ประจำปี 2567 ภายใต้โครงการใต้ร่มพระบารมี 21 ปี กองทุนแม่ของแผ่นดิน ทุนตั้งต้นแห่งความดีงาม ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดระยอง ประจำปี 2567 โดยได้มอบเงินขวัญถุงพระราชทานแก่หมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดระยองให้แก่ 8 หมู่บ้าน และมอบพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงทั้ง 8 หมู่บ้านด้วย

     

ทั้งนี้พิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ภายใต้โครงการใต้ร่มพระบารมี 21 ปี กองทุนแม่ของแผ่นดิน ทุนตั้งต้นแห่งความดีงาม ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดระยอง ประจำปี 2567 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปรับรู้ และเข้าใจถึงการดำเนินงานของกองทุนแม่ของแผ่นดิน และเพื่อมอบเงินขวัญถุงพระราชทานแก่หมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินแก่หมู่บ้านในจังหวัดระยอง โดยมีผู้นำชุมชน และประชาชน 8 หมู่บ้าน เข้ารับเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินดังกล่าว ซึ่งได้มีการจัดขบวนรถยนต์ที่มีการประดับตกแต่งระบายด้วยผ้าสีฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์อย่างสวยงาม แห่ฉลองอย่างยิ่งใหญ่ด้วย

   

สำหรับ กองทุนแม่ของแผ่นดิน เริ่มต้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2546 ในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เสด็จเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พระองค์ท่านได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ สมทบกับงบประมาณของสำนักงาน ป.ป.ส. โดยมีพระราชประสงค์ให้นำเงินไปใช้สนับสนุนกิจกรรมของราษฎร เพื่อให้ร่วมป้องกันยาเสพติดในหมู่บ้านชุมชนของตน.

Related posts