สงขลา-ต้นหอมตลาดสงขลา ปรับราคาขึ้น กก.ละ 200 บาท จาก 160 บาท ผักบุ้งจีนปรกติ ราคา 30 บาทปรับขึ้นเป็น 40 บาท เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตกน้ำท่วม

สงขลา-ต้นหอมตลาดสงขลา ปรับราคาขึ้น กก.ละ 200 บาท จาก 160 บาท ผักบุ้งจีนปรกติ ราคา 30 บาทปรับขึ้นเป็น 40 บาท เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตกน้ำท่วม แปลงผักได้รับความเสียหาย ทำให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง ส่วนผักอื่นๆราคายังปรกติทั้ง ผักชี ผักขึ้นฉ่าย ผักคะน้า ผักกาดหอม และผักกาดขาว

วันนี้ (11 ก.ย.67) ตลาดผักที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ขณะนี้ต้นหอมมีการปรับราคาขึ้นถึง กก.ละ 200 บาท จากเดิม กก.ละ 160 บาทและผักบุ้งจีน ปรกติ ราคา 30 บาทปรับขึ้นเป็น 40 บาท ซึ่งราคาที่ปรับขึ้นนี้มาจากเอเย่นต์ใหญ่ที่ส่งมาจากต้นทางภาคกลาง เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตกน้ำท่วม แปลงผักได้รับความเสียหาย ทำให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง ส่วนผักอื่นๆราคายังปรกติทั้ง ต้นหอม ผักขึ้นฉ่าย ผักคะน้า ผักกาดหอมและผักกาดขาว

     

สำหรับราคาผักที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่าในวันนี้ ต้นหอม กก.ละ 200 บาท จากเดิม กก.ละ 160 บาท ผักชี กก.ละ 150 บาท ผักขึ้นฉ่าย กก.ละ 150 บาท ผักคะน้า กก.ละ 40 บาท ผักกาดหอม กก.ละ 80 บาท ผักบุ้งจีน กก.ละ 40 บาท และผักกาดขาว กก.ละ 50 บาท
นางประภา จินดา อายุ 42 ปี แม่ค้าขายผักตลาดทรัพย์สินพลาซ่า บอกว่า ช่วงนี้ต้นหอม ปกติราคากิโลกรัมละ 160 บาท วันนี้ขึ้นเป็น 200 บาทแล้ว มีผักบุ้งจีนจากกิโลกรัมละ 30 บาทขึ้นเป็น 40 บาท

     

สำหรับสาเหตุของการขึ้นราคาต้นหอมและผักบุ้งจีนทางเอเย่นต์ที่ส่งมาจากภาคกลางไม่ได้บอกอะไร ส่วนผักอย่างอื่นก็ยังคงราคาปกติอยู่ สำหรับผักที่สั่งมา ส่วนใหญ่จะสั่งมาจากจังหวัดราชบุรีทั้งนั้นเพราะในบ้านเราไม่ค่อยมี ลูกค้าไม่ได้ว่าอะไร ตอนนี้ของแพงขายดี สั่งต้นหอมมาขายวันต่อวัน วันละ10 กว่ากิโลเอง สำหรับผักอื่นยังไม่มีการขึ้นราคา คิดว่าคงจะมีการขึ้นราคามาอีก สาเหตุน่าจะเพราะว่าฝนตกทางโน้นหมายถึงทางภาคกลาง แหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตกน้ำท่วม แปลงผักได้รับความเสียหาย ทำให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง ทำให้ของแพงขึ้นและของแพงก็ยิ่งขายดี

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts