สระบุรี- “ผู้ว่าฯบัญชา”เกาะติดสถานการณ์อุทกภัยและประเมินพื้นที่เสี่ยงภัย จุดเร่งด่วนที่ต้องการแก้ไขก่อนเข้าสู่ห้วงฝนตกชุก พื้นที่อำเภอหมอและอำเภอเสาไห้

สระบุรี- “ผู้ว่าฯบัญชา”เกาะติดสถานการณ์อุทกภัยและประเมินพื้นที่เสี่ยงภัย จุดเร่งด่วนที่ต้องการแก้ไขก่อนเข้าสู่ห้วงฝนตกชุก พื้นที่อำเภอหมอและอำเภอเสาไห้

     

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ที่ว่าการอำเภอบ้านหมอและลงพื้นที่คันคลองชัยนาท-ป่าสัก นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์อุทกภัยและประเมินพื้นที่เสี่ยงภัย จุดเร่งด่วนที่ต้องการแก้ไขก่อนเข้าสู่ห้วงฝนตกชุกเตรียมความพร้อม และให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ทราบถึงปริมาณน้ำในเขื่อนเพื่อเตรียมการป้องกันกับสถานการณ์น้ำและลงพื้นที่หาแนวทางแก้ไขปัญหาทางระบายน้ำในพื้นที่อำเภอบ้านหมอ โดยให้ปรับปรุงคันคลองชัยนาท-ป่าสัก ฝั่งซ้าย กม126+000ถึง130+000 ตำบลบ้านหมอ เพื่อเสริมระดับคันคลองบางช่วงที่มีระดับต่ำ ให้สามารถรองรับปริมาณน้ำในคลองในช่วงฤดูน้ำหลากได้ ให้ปรับปรุงคันคลองชัยนาทป่าสักฝั่งขวากม.124+000-126+000

     

โครงการซ่อมแซมกำแพงกั้นน้ำโครงการชลประทานเริงราง(เกือกม้า)และประตูระบายน้ำเริงราง สถานีสูบน้ำบ้านครัว โดยมีนายวัฒนพงษ์ พงศ์กิจจาเลิศ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี นายศิริชัย ลิ้มเลิศตระกูล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสระบุรี นายวิเชียร บุญสืบวงษ์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี บ้านหมอ นายไชยวัฒน์ คุณวัฒนานนท์ ผอ.โครงการส่งน้ำเริงราง นายทวีพงษ์ สุขสวัสดิ์ วิศวกรโยธาสระบุรี นายสุรเดช สร้อยอุทา นายอำเภอบ้านหมอ นางสาวนิรมล ทิมพิทักษ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าลาน ร้อยตำรวจตรีสิงห์คำ คำยอด นายอำเภอเสาไห้ นายประพัฒน์ ผดุงกรรจ์ นายก อบต.เริงราง เข้าร่วมประชุมและลงพื้นที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมถ้าเกิดเหตุไว้ก่อน

**********
กฤษฎา สมมาตร
รายงาน

Related posts