AIS ควงองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง และ สมาคมกีฬาอีสปอร์ต จังหวัดระยอง

จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ประเภทเกมส์ ROV รายการ AIS 5G eSports S Series 2024 : Rayongเพื่อเฟ้นหาตัวแทน 1 เดียวของจังหวัดระยอง ไปแข่งขันตีป้อม ในเวที “AIS 5G eSports S Series Thailand Championship 2024”


ล่าสุด AIS ควง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง และสมาคมกีฬาอีสปอร์ต จังหวัดระยอง ตอกย้ำการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมัธยมสุดยิ่งใหญ่ในจังหวัดระยอง พร้อมผนึกภาครัฐและสถาบันการศึกษา ขยายโอกาสสู่น้องๆได้มีเวทีการแข่งขันและการทำงานเป็นทีม กับเวที AIS 5G eSports S-Series 2024 : Rayong ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไออาร์พีซี

​ ​AIS เดินหน้าผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อร่วมกันสร้าง Ecosystem ภายในคอมมูนิตี้ให้มีความแข็งแรง ทั้งกลุ่มเกมเมอร์แคสเตอร์ สตรีมเมอร์ อินฟลูเอนเซอร์ ผู้ให้บริการเกม แพลตฟอร์ม ดีไวซ์ ผู้จัดการแข่งขัน สื่อ สปอนเซอร์ หรือแม้แต่หน่วยงานสนับสนุน ในการสร้างกิจกรรมเปิดพื้นที่ให้เกมเมอร์หรือนักกีฬาอีสปอร์ตได้ฝึกฝนและแสดงความสามารถ อย่างเวที AIS 5G eSports S-Series 2024 : Rayong ที่ AIS ยังคงทำงานร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง และสมาคมกีฬาอีสปอร์ต จังหวัดระยอง ในฐานะผู้สนับสนุนหลักซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทำความร่วมมือในการผลักดันกิจกรรมร่วมกัน นับเป็นเวทีการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมัธยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยอง

​​นายสมภพ กิตติวิรุฬห์วัฒน รักษาการหัวหน้างานปฏิบัติการภูมิภาค ภาคตะวันออก AIS กล่าวว่า “เราเห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในช่วงหลายปีที่ผ่านทั้งจากจำนวนเกมเมอร์ที่เพิ่มขึ้น เวทีการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับโลกที่จัดขึ้นมากมาย ทำให้เกิดนักกีฬาอีสปอร์ตหน้าใหม่ๆ
เข้าสู่วงการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เรายังเห็นกลุ่มอาชีพที่เติบโตขึ้นพร้อมๆ กัน อย่างกลุ่ม แคสเตอร์สตรีมเมอร์ โดยการเติบโตดังกล่าวนำมาซึ่งโอกาสและการขับเคลื่อนของ Digital Economy”

 

​​ดังนั้น AIS ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัลที่พร้อมนำศักยภาพโครงข่ายอัจฉริยะเข้าสนับสนุนการเติบโตของวงการเกมส์และอีสปอร์ตไทยผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลายทั้งภาครัฐและเอกชนรวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนร่วมจัดการแข่งขัน AIS 5G eSports S-Series 2024 : Rayong ประจำปี 2567ในครั้งนี้ ผมต้องขอแสดงความยินดีกับน้องๆทั้ง 4 ทีม ได้แก่ทีมที่ 1 ตกรอบแรก จาก โรงเรียนอัสสัมชัญ ระยอง, ทีมที่ 2 Nicholas ccppw จากโรงเรียนกวงฮั้ว จ.ระยอง, ทีมที่ 3 ฟรีไซต์ จาก โรงเรียนวังจันทร์วิทยา และ ทีมที่ 4 ชะตากร จากโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ที่เข้ามาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้จากทีมที่สมัครมาในรายการการแข่งขันฯของจังหวัดระยองทั้งหมด 160 ทีม และวันนี้ AIS ขอแสดงความยินดีกับทีม ตกรอบแรก ที่ชนะการแข่งขันฯและได้เป็นตัวแทน 1 เดียวของจังหวัดระยอง ไปแข่งขันตีป้อม ในเวที “AIS 5G eSports S Series Thailand Championship 2024” ต่อไป

 

​ ​ทางด้าน นายวีรยุทธ อนุจิตรอนันต์ กรรมการสมาคมกีฬาอีสปอร์ต จังหวัดระยอง กล่าวว่า“อุตสาหกรรมเกมส์และอีสปอร์ตในปัจจุบันมีการเล่นและเข้าถึงทุกกลุ่มทุกอาชีพอย่างแพร่หลาย การส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรู้จักในเกมส์กีฬาอีสปอร์ตอย่างเป็นระบบผมว่ามันเป็นสิ่งที่ดี เพราะน้องๆจะได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และไม่ไปมั่วสุมกับสิ่งเสพติด ดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้จัดสรรงบประมาณการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตให้กับสมาคมกีฬาอีสปอร์ต จังหวัดระยอง มาอย่างต่อเนื่องดังนี้ผมขอให้น้องๆทุกคนรู้จักการตั้งเป้าหมาย วางแผน และฝึกฝนทำอย่างสม่ำเสมอ ก็จะสามารถทำให้น้องๆทุกคนประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นเกมส์เมอร์ แคสเตอร์และ สตรีมเมอร์ ได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน ”

​ ​นายสมภพกล่าวทิ้งท้ายว่า “เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการมีเวทีให้น้องๆ ได้แสดงความสามารถจะเป็นจุดเริ่มต้นในการสนับสนุนเยาวชนที่รักและหลงไหลในโลกของเกมให้มีพื้นที่สร้างสรรค์ ฝึกฝนทักษะและแสดงความสามารถให้พัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพได้ในอนาคต”

Related posts