ฉะเชิงเทรา-พิธีมอบวุฒิบัตรและปิดโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้ก้าวไกลทันต่อตลาดแรงงาน

ฉะเชิงเทรา-พิธีมอบวุฒิบัตรและปิดโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้ก้าวไกลทันต่อตลาดแรงงาน

วันนี้ (21 ส.ค. 67) เวลา 13.30 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดีมอบหมายให้ ดร.นฤชล เรือนงาม รองอธิการบดี เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรและปิดโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ให้ก้าวไกลทันต่อตลาดแรงงาน พร้อมด้วยนายนพดล น้อยอุทัย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 29 ฉะเชิงเทรา รวมไปถึงคณะวิทยากรและผู้เข้ารีบการอบรม เข้าร่วมในพิธี ณ ห้องประชุมโชคอนันต์ ชั้น 2 อาคารเรียนรวมและอำนวยการ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์

 

รองศาสตราจารย์ ดร.ทิพย์วิมล วังแก้วหิรัญ คณบดีคณะครุศาสตร์ กล่าวว่า คณะครุศาสตร์ โดยสาขาวิชาภาษาอังกฤษ และสาขาวิชาภาษาจีน ได้ดำเนิน โครงการร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดฉะเชิงเทรา เสนอกิจกรรมภายใต้โครงการโครงการพัฒนาทักษะ ฝีมือแรงงาน ให้ก้าวไกลทันต่อตลาดแรงงาน จำนวน 2 กิจกรรม ได้แก่ การฝึกอรมพัฒนาทักษะภาษาจีนเพื่อการ สื่อสารด้านการท่องเที่ยว และกิจกรรม การฝึกอบรมพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาการทำธุรกิจออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะภาษาจีนให้แก่ประชาชนผู้สนใจ แรงงานภาคการท่องเที่ยวและบริการ ผู้ประกอบ เพื่อการสื่อสารสำหรับการท่องเที่ยว และเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้แก่ประชาชนผู้สนใจ แรงงานภาคการท่องเที่ยวและบริการ ผู้ประกอบการ เพื่อพัฒนาการทำธุรกิจออนไลน์

 

ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินงานจากจังหวัดฉะเชิงเทรา และได้รับความร่วมมือด้านการ กำหนดกลุ่มเป้าหมาย การสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับสถานประกอบการและการประชาสัมพันธ์จากสถาบันพัฒนา ฝีมือแรงงาน 29 ฉะเชิงเทรา และได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จัดกิจกรรมจากห้างสรรพสินค้าโรบินสันฉะเชิงเทรา และมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ และได้รับการอนุเคราะห์วิทยากรจากสาขาวิชาภาษาจีน สาขาวิชา ภาษาอังกฤษ สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และ สังคมศาสตร์ และศูนย์ภาษาและวิเทศน์สัมพันธ์
สำหรับการจัดโครงการทั้ง 2 กิจกรรม มีผู้เข้าร่วมรับการฝึกอบรม กิจกรรมละ 100 คน แบ่งเป็นกิจกรรมละ 5 รุ่น มีระยะเวลาอบรมรุ่นละ 30 ชั่วโมง ดำเนินการระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567 มีผู้ผ่านการอบรมทั้งหมด 200 คน และสำหรับการจัดกิจกรรมมอบวุฒิบัตรในวันนี้มีผู้เข้า รับวุฒิบัตรจำนวนทั้งสิ้น 65 คน

 

#มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
422 ถนนมรุพงษ์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง
จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000
โทรศัพท์ 038-500-000

Related posts