สงขลา-วันหยุดสุดสัปดาห์ นกพิราบและลิงเขาน้อยเขาตังกวนอิ่มเอมถ้วนหน้า หลังนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่แหลมสมิหลาสงขลา แวะมาเที่ยวชมฝูงลิงและฝูงนกพิราบ

สงขลา-วันหยุดสุดสัปดาห์ นกพิราบและลิงเขาน้อยเขาตังกวนอิ่มเอมถ้วนหน้า หลังนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่แหลมสมิหลาสงขลา แวะมาเที่ยวชมฝูงลิงและฝูงนกพิราบ ที่บริเวณเชิงเขาตังกวน โดยซื้ออาหารให้ลิงและนกกิน เพื่อเป็นการทำบุญแจกทานให้กับสัตว์ถือเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลให้กับตนเอง

 
วันนี้ 17 สิงหาคม 2567 บรรยากาศการท่องเที่ยวใน จ.สงขลา ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์คึกคัก นอกจากชายหาดแหลมสมิหลาสงขลาแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซียให้ความสนใจอีกจุดหนึ่งก็คือ บริเวณช่องเขาน้อย-เขาตังกวน เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีฝูงลิงและฝูงนกพิราบอยู่เป็นจำนวนมาก โดยนักท่องเที่ยวได้พาครอบครัวไปดูฝูงลิงและฝูงนกพิราบพร้อมกับซื้ออาหารทั้งกล้วย ถั่ว และข้าวโพด ให้ฝูงลิงและฝูงนกพิราบกินอย่างทั่วถึงชนิดใครเร็วใครได้

 
ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวโดยนักท่องเที่ยวจะขึ้นไปชมทิวทัศน์เมืองสงขลาทางลิฟท์บนยอดเขาตังกวนก่อน แล้วจึงจะลงมาซื้ออาหารให้ลิงกับนกพิราบกิน บริเวณเชิงเขาตังกวน เพื่อเป็นการทำบุญแจกทานให้กับสัตว์ถือเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลให้กับตนเองและครอบครัวก่อนเดินทางกลับ ทำให้ทั้งลิงและนกพิราบต่างอิ่มเอมกันถ้วนหน้า

   
อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงที่มีฝนตก ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่บริเวณเชิงเขาตังกวน ส่งผลให้ฝูงลิงและฝูงนกพิราบ ขาดแคลนอาหารไม่มีฝูงลิงลงมาหาอาหารกิน เนื่องจากฝนตกและไม่มีนักท่องเที่ยว ในส่วนของฝูงนกพิราบก็บินไปหาอาหารกินตามชายหาดสมิหลาและท่าเรือที่มีการขึ้นอาหารสัตว์พอประทังชีวิตไปได้.

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts