หมองูจับจงอางเขมือบงูสิงหางลายรีบคลาย ชาวบ้านแห่ดูเลขทะเบียนรถเก๋งเป็นเลขเด็ด

หมองูจับจงอางเขมือบงูสิงหางลายรีบคลาย ชาวบ้านแห่ดูเลขทะเบียนรถเก๋งเป็นเลขเด็ด


วันนี้ 31 กรกฎาคม 2567 ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ได้รับการประสานจาก กู้ภัยนาทวี ว่าได้มีนางรอฮะยา กูโล อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.6 ต.ปลักหนู อ.นาทวี จ.สงขลา ว่ามีงูจงอาง อยู่ใต้กองไม้ข้างบ้าน ให้มาช่วยจับหน่อย หลังจากที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ได้รับการประสานจึงพร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน และกู้ชีพ อบต.ท่าประดู่ รีบนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าตรวจสอบทันที

 
เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ก็พบงูจงอางตัวใหญ่ กำลังเขมือยงูสิงหางลายอยู่ในกองไม้ เจ้าหน้าที่ จึงรีบนำอุปกรณ์จับงูเข้าจับโดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรื้อไม้ออกทีละแผ่น จนเห็นงูจงอางตกใจมีคนมา จึงรีบคลายงูสิงหางลายที่กำลังเขมือบออกมาแล้วเลื้อยเข้าในกองไม้ เจ้าหน้าที่ต้องรื้อไม้ออก จนเห็นตัวงูจงอาง จึงรีบจับหางลากออกมาจากกองไม้ พร้อมกับใช้มือจับงูจงอางไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาว 3 เมตร จึงนำใส่กระสอบ ส่วนงูสิงหางลายที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าที่จะได้นำไปปล่อยคืนสูงป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คน ทั้งงูจงอาง และงูสิงหางลาย

 
ส่วนชาวบ้านที่มายืนดูเจ้าหน้าที่จับงู ก็ได้แห่ดูป้ายทะเบียนรถเก๋งที่จอดอยู่หน้ากองไม้ มาเป็นเลขเด็ดสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 สิงหาคม 67 นี้ คือเลข 8532

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts