โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี จับมือโรงเรียนใน จ.ระยอง จัดโครงการ ‘พอร์ตดีมีที่เรียนกับบีแอลซีพี’ เติมความรู้เด็กนักเรียน ม. 4-6 ทำ Portfolio มุ่งหวังส่งเสริมอนาคตทางการศึกษาให้นักเรียน เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี จับมือโรงเรียนใน จ.ระยอง จัดโครงการ ‘พอร์ตดีมีที่เรียนกับบีแอลซีพี’ เติมความรู้เด็กนักเรียน ม. 4-6 ทำ Portfolio มุ่งหวังส่งเสริมอนาคตทางการศึกษาให้นักเรียน เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.67 ที่หอประชุมโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง นายคีรีวัฒน์ อ้นพร้อม ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดเปิดโครงการ ‘พอร์ตดีมีที่เรียนกับบีแอลซีพี’ ประจำปีการศึกษา 2567 ซึ่งจัดขึ้นโดย บ.บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด มีนายอดิศร วังมูล ผู้อำนวยการสายงานบริหารและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด นายวิชัย ยิ่งประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ร่วมโครงการฯ มีเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 เข้าร่วมโครงการ ภายในงานมีการอบรม ‘Portfolio’ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้รู้จักรวบรวมผลงาน ประสบการณ์ และความสำเร็จ นำเสนอตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนสำหรับระบบ TCAS รวมทั้งแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ลดภาระค่าใช้จ่ายและเวลาในการติวสอบ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งต่อองค์ความรู้จากพนักงานในรูปแบบ workshop ให้น้องๆ ได้สะสมผลงานตามความต้องการของมหาวิทยาลัยอีกด้วย

นายอดิศร เปิดเผยว่า โครงการฯ ดังกล่าว มุ่งหวังเปิดโอกาสให้น้องๆ นักเรียนได้ศึกษาในระดับที่สูงขึ้น รวมทั้งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองด้วย โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นมีการอบรมให้ความรู้การทำ ‘Portfolio’ และความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมให้กับน้องๆ ด้วย นอกจากนี้ในปีนี้ยังมีการเพิ่มความรู้สำหรับน้องๆ ที่สนใจเรียนสาขาวิชานิติศาสตร์ และรัฐศาสตร์ด้วย โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้ เป็นการเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งปีนี้ได้ขยายให้ความรู้แก่น้องๆ ในโรงเรียนต่างๆ จาก 3 แห่ง เป็น 5 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนระยองวิทยาคม ,โรงเรียนวัดป่าประดู่ ,โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร, โรงเรียนมัธยมตากสิน และโรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุล ซึ่งจากการจัดทำโครงการดังกล่าวที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับที่ดี ทั้งนี้ในอนาคตทางบีแอลซีพีฯ มีแผนที่จะเปิดโอกาสให้น้องๆ นักเรียนใน จ.ระยอง ได้รับโอกาสดังกล่าวเพิ่มขึ้น เพื่อให้ทำตามความฝันของตัวเองต่อไปอีกด้วย.

Related posts