สงขลา-สีสัน..อาชีพทอดปาท่องโก๋เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี

สงขลา-สีสัน..อาชีพทอดปาท่องโก๋เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี

 

 


โดยออกมาทอดปาท่องโก๋ขายตั้งแต่เวลา 03.30 น.ของทุกวัน มีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนตั้งแต่ยังไม่สว่าง จนทำแทบไม่ทัน เนื่องจากต้องทอดปาท่องโก๋ส่งให้ลูกค้าเจ้าประจำที่มาซื้อไปขายที่ร้านขายกาแฟในช่วงเช้าอีกด้วย
สีสัน..นี่เป็นรถเข็นขายปาท่องโก๋ ของนายสนั่น –นางสุมาลี พวงแก้ว อายุ 62 ปี สองสามีภรรยาที่ยึดอาชีพทอดปาท่องโก๋ขายมานานกว่า 12 ปี บริเวณถนนเตาอิฐ เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา มีลูกค้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งลูกค้าเจ้าประจำที่มาซื้อไปขายที่ร้านขายกาแฟในช่วงเช้า ปรกติจะออกมาทอดปาท่องโก๋ขายตั้งแต่เวลา 03.30 น.ทุกวัน

 

เนื่องจากต้องออกมาทอดปาท่องโก๋ส่งให้ลูกค้าเจ้าประจำที่มาซื้อไปขายที่ร้านขายกาแฟในช่วงเช้าเตรียมไว้ให้ก่อนและลูกค้าได้มีการบอกไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยปาท่องโก๋ทอด สองสามีภรรยาช่วยกันทำ นายสนั่น จะเป็นคนปั้นแป้งและบิดเป็นเกลียวลงกระทะทอด ส่วนนางสุมาลีก็ทำหน้าที่ทอด คอยใช้ตะเกียบพลิกกลับปาท่องโก๋ในกระทะเพื่อให้สุกทั่วตัวและกรอบนอกนุ่มใน มีความอร่อยในตัวอยู่แล้วเนื่องจากทำขายมานานกว่า 12 ปี ทั้งแบบเป็นเกลียวและเป็นแบบซาลาเปา จนเป็นที่รู้จักของชาวเมืองสงขลาเป็นอย่างดี หากจะกินปาท่องโก๋ทอดร้อนๆในตอนเช้าก็ต้องมาซื้อตรงนี้เท่านั้น โดยขายตัวละ 2 บาท ทั้งแบบเป็นเกลียวและแบบซาลาเปา ลูกค้าเจ้าประจำและขาจรแวะเวียนมาอุดหนุนตั้งแต่ยังไม่สว่าง จนทำแทบไม่ทัน รวมทั้งต้องทอดปาท่องโก๋เตรียมส่งให้ลูกค้าเจ้าประจำที่มาซื้อไปขายที่ร้านกาแฟในช่วงเช้าอีกด้วย

 
นายสนั่น พวงแก้ว กล่าวว่า อาชีพทอดปาท่องโก๋ขายเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะต้องตื่นตั้งแต่ตี 2 -3 เพื่อเข็นรถออกมาทอดปาท่องโก๋ขายในช่วงเวลา 3:30 น ทุกวัน จนชินแล้วโดยขายไปจนถึง 7 โมงครึ่งก็หมดแล้ว

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts