ชาวบ้านผวาหวั่นไฟไหม้ซ้ำรอย พบโรงงานวินโพรเสสอีกแห่งในพื้นที่เมืองระยอง พบปิดกิจการแล้ว มีสารเคมีซุกโกดังอื้อ

ชาวบ้านผวาหวั่นไฟไหม้ซ้ำรอย พบโรงงานวินโพรเสสอีกแห่งในพื้นที่เมืองระยอง พบปิดกิจการแล้ว มีสารเคมีซุกโกดังอื้อ

 

เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดระยองระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงาน วิน โพรเสส อีกแห่งในพื้นที่ อ.เมืองระยอง หวั่นเกิดไฟไหม้ซ้ำรอยเหมือนโรงแรกที่ อ.บ้านค่าย ทั้งนี้พบโรงงานปิดตัวไปแล้ว ภายในโรงงานเก็บสารเคมีคล้ายโรงแรกอื้อ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนให้ระมัดระวังเพลิงไหม้เกิดขึ้น และหากเกิดขึ้นให้มีมาตรการรองรับ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวัฒน์ อิ่มชื่น และนายธีรวัฒน์ จันทนุพงศ์ วิศวกรปฏิบัติการ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัท วินโพรเสส จำกัด ตั้งอยู่ ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ประกอบกิจการลำดับ 105 และ106 เพื่อตรวจดูความพร้อมของการจัดเก็บเครื่องมืออุปกรณ์ในการดำนเนินการกรณีเหตุฉุกเฉิน

จากการตรวจสอบสภาพโดยทั่วไปพบถังโลหะบรรจุสารเคมี และน้ำเครื่องที่ใช้แล้วหลายประเภทพบลังกระดาษ เศษกระดาษ รวมทั้งถังพลาสติกและโลหะเปล่า ไม้พาเลท เก็บสารเคมีคล้ายโรงแรกใน ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย ที่เกิดไฟไหม้ขึ้น ซึ่งลักษณะทั่วไปมิได้ประกอบกิจการในโรงงานแต่อย่างใด ยังคงมีสภาพอาคารและติดตั้งเครื่องจักร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ได้มีหนังสือแจ้งไปยังโรงงานดังกล่าวแล้วให้ระมัดระวังมิให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ หรือหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นจะมีขั้นตอนปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างไร ขอให้ส่งมาตรการรองรับแจ้งอุตสาหกรรมจังหวัดด้วย.

Related posts