สระบุรี – ผู้ว่าฯสระบุรีพร้อมผู้แทน “ส.ส.อั๋น “ส.ส.สระบุรี เขต 2 “รองหมู” อบจ.สระบุรีและคณะลงพื่นที่ตรวจเหตุดินสไลด์ตำบลตาลเดียว

สระบุรี – ผู้ว่าฯสระบุรีพร้อมผู้แทน “ส.ส.อั๋น “ส.ส.สระบุรี เขต 2 “รองหมู” อบจ.สระบุรีและคณะลงพื่นที่ตรวจเหตุดินสไลด์ตำบลตาลเดียว

 


วันที่ 5 ตุลาคม 2566 นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี นายเอกพร จุ้ยสำราญ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี โดยนายอรรถพล วงษ์ประยูร ส.ส.สระบุรีเขต2 ติดประชุมที่สภาผู้แทนราษฎรมอบหมายให้นายอิทธิกร แดงประเสริฐ เลขานุการและผู้เชี่ยวชาญดำเนินงาน ส.ส.สระบุรีเขต2 พร้อมคณะทีมงาน ส.ส.สระบุรีเขต 2 นางสาวกาญจน์ชนิษฐา เอกแสงศรี ท้องถิ่นจังหวัดสระบุรี

นายปิยะพงษ์ บุญส่ง นายอำเภอแก่งคอย นายประมาณ ยาดี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เขตอำเภอแก่งคอย นายมงคล สุขศิลา นายก อบต.ตาลเดี่ยว เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดสระบุรี ปภ.จังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ตามที่เกิดเหตุดินสไลด์ หรือดินทรุดตัวบริเวณริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก ช่วงบริเวณหมู่ที่ 2 ตรงข้ามองค์การบริหารส่วนตำบลตาลเดี่ยว อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ด้วยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 18.00 น. ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย พบรถจักยานยนต์จำนวนกว่า 10 คัน ของประชาชนที่มาจอด

พร้อมบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทรุดไหลลงไปในแม่น้ำป่าสักพร้อมกับบาทวิถีและดินที่สไลด์และเพื่อเข้าตรวจสอบ ติดตามสถานการณ์ดินสไลด์ดังกล่าว ในเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้สั่งการให้แขวงทางหลวงจังหวัดสระบุรีเร่งดำเนินการนำเสาเข็มปูนมาตอกทำแนวเพื่อวางแผงกั้นน้ำช่วงบาทวิถีที่พังให้กลับสู่สภาพเดิม ได้สั่งการให้การช่วยเหลือประชาชนตามที่ระเบียบกฎหมายกำหนด และวางแผนระยะยาวในการขอรับงบประมาณจากกรมโยธาธิการและผังเมืองเพื่อดำเนินการจัดทำเขื่อนป้องกันตลิ่งในบริเวณจุดเสี่ยงของทั้งสองฝั่งแม่น้ำป่าสัก
**********

กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts