กาฬสินธุ์เปิดประตูบุญสมทบทุนช่วยคนป่วยติดเตียง

อบต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ผู้นำชุมชน ภาคเอกชน ชาวบ้าน จัดคอนเสิร์ตการกุศล หางบประมาณสนับสนุน ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม พบกับศิลปินสาว “เวียง นฤมล” ประกบ “หมออั๋น สุดสะแนน” เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมด้วยช่วยกัน 7 กรกฎาคมนี้ที่สนามกีฬาฟุตบอลกลางตำบลคลองขาม


วันที่ 23 มิถุนายน 2566 นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า อบต.คลองขาม มีพื้นที่รับผิดชอบ 19 หมู่บ้าน โดยมีผู้ป่วยติดเตียง 140 คน ผู้พิการ 370 คนและผู้ด้อยโอกาส 117 คน รวม 627 คน ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลได้จัดเงินสวัสดิการให้กับ 3 กลุ่ม ใน ต.คลองขามอย่างทั่วถึง แต่สิ่งที่ อบต.คลองขามมองว่าเห็นควรจะเติมเต็มเข้าไปคืออุปกรณ์ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เช่น แพมเพิส ถุงยังชีพ รถสามล้อโยก รถเข็นคนพิการ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ แต่ยังขาดงบประมาณดำเนินการ


นายวิทยากล่าวอีกว่า เพื่อจัดหาอุปกรณ์ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น สำหรับ 3 กลุ่มนี้ จึงได้ร่วมกับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ภาคเอกชน ชาวบ้าน จัดคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อหางบประมาณสนับสนุน ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมดังกล่าว โดยจะมีศิลปินสาว “เวียง นฤมล” และ “หมออั๋น สุดสะแนน” มามอบความสุข ความสำราญอย่างเต็มอิ่ม กำหนดจัดงานในวันที่ 7 ก.ค.66 นี้ที่สนามกีฬาฟุตบอลกลางตำบลคลองขาม (บ้านสา)


นายวิทยากล่าวเพิ่มเติมว่าการจัดคอนเสิร์ตการกุศลดังกล่าว จึงเป็นการเปิดประตูบุญให้ผู้มีจิตศรัทธา ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคคลทั้ง 3 กลุ่ม และลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวได้เป็นอย่างดี จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ชาวบ้าน ร่วมสมทบทุน เพื่อหางบประมาณสนับสนุน ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคมดังกล่าว โดยบัตรราคา 100 บาทเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะได้รับความบันเทิง จากศิลปินนักร้องแล้ว ยังได้ได้อิ่มบุญ อิ่มใจ ได้กุศลอย่างสูงส่ง ในการที่มีส่วนร่วมสนับสนุน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อีกด้วย

Related posts