แม่ค้าโอดโดน “โจร” ในคราบลูกค้าอาศัยจังหวะเผลอ ฉกถุงเงินทอนหนีลอยนวล

แม่ค้าโอดโดน “โจร” ในคราบลูกค้าอาศัยจังหวะเผลอ ฉกถุงเงินทอนหนีลอยนวล

โจร สมัยนี้มากันหลายรูปแบบทั้งต่อหน้าและออนไลน์ มองกันยาก สังคมไทยอยู่ลำบากทั้งเศรษฐกิจ และภัยสังคม ที่มองเห็นและมองไม่เห็น เช่นเดียวกับแม่ค้าขายยำและลูกชิ้นทอดรายนี้ ถูกโจรที่มาในคราบลูกค้า ทำทีมาสั่งอาหาร แล้วอาศัยช่วงที่แม่ค้าเผลอฉกถุงเงินทอนหลบหนีลอยนวล วอนสื่อเป็นกระบอกเสียงระวังภัย


นางสาวกฤติยาณี พลนิกาย อายุ30ปี แม่ค้าขายยำและลูกชิ้นทอด ในตลาดนัดข้างโรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.66 เวลาประมาณ 14.30 น. กล้องวงจรปิดภายในวัดหนองค้อ สามารถบันทึกภาพขณะมีลูกค้าเป็นชายหญิงขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาบริเวณข้างร้านขายยำและลูกชิ้นทอดของตนและผู้หญิงรูปร่างอ้วน สวมเสื้อสีแดงทำทีเลือกลูกชิ้น และอาศัยจังหวะตนเองเผลอได้ฉกถุงเงินทอน ซึ่งอยู่ในตะกร้าที่วางอยู่ตรงรถเข็นไป ก่อนจะพากันขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไป

แม่ค้าถึงกับโอดครวญเสียความรู้สึก ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบผู้ก่อเหตุทั้งสองใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้มีชายรูปร่างผอม สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น สวมเสื้อลายแขนสั้น นั่งรอที่รถจักรยานยนต์ ส่วนผู้หญิงสวมเสื้อสีแดง กางเกงสีดำ รูปร่างอ้วน เดินลงเลือกซื้อลูกชิ้นและอาศัยจังหวะแม่ค้าเผลอหยิบถุงเงินใส่กระเป๋ากางเกงหลบหนีไป

แม่ค้ายังได้เปิดเผยต่ออีกว่าตนมาเอะใจตอนจะหาเงินทอนให้ลูกค้า และหาถุงเงินไม่เจอ ซึ่งตนเตรียมเงินมาไว้ทอนให้ลูกค้ามีทั้งแบงค์ร้อย แบงค์ยี่สิบ และเหรียญ รวมๆ กันประมาณสี่ร้อยกว่าบาท จึงไปขอภาพวงจรปิดจากทางวัดดู จึงเห็นพฤติกรรมมิจฉาชีพสองผัว-เมีย ซึ่งตนเองยังไม่ได้แจ้งความแต่พอจะรู้ว่าเป็นใคร จึงขอฝากเตือนพ่อค้า-แม่ค้า ให้ระวังลูกค้าที่มาในรูปแบบดังกล่าวด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

Related posts