ปทุมธานี “พระครูขันติธรรมรัต” อาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่ ศิษย์ยานุศิษย์ เพื่อเป็นสิริมงคล คึกคัก

ปทุมธานี “พระครูขันติธรรมรัต” อาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่ ศิษย์ยานุศิษย์ เพื่อเป็นสิริมงคล คึกคัก

เมื่อวันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๖๖ เวลา ๑๓.๐๐.น ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี วัดตระพัง ได้จัดพิธี อาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษยานุศิษย์เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง เจ้าพิธี ส่วนบรรยากาศพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารเมื่อเวลา ๑๒.๐๐ น.มีศิษยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลต่างทยอยมาที่วัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานและต่อมาเมื่อเวลา ๑๓.๐๐ น.พระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง เจ้าพิธี สวดคาถาทำน้ำมนต์ธรณีสาร ทำน้ำมนต์โดยสวดพระคาถา ๓ ครั้งไปพร้อมกับหยดน้ำตาเทียนลงไปในขันหรือถังน้ำนั้นเสร็จแล้ว เริ่มพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษย์ยานุศิษย์ น้ำมนต์ธรณีสาร แก้เคาะห์ล้างอัปมงคล

แก่สิ่งอุบาท ปัดเป่าเสนียดจัญไรน้ำมนต์ธรณีสาร แตกต่างกับน้ำมนต์พระปริตร ใช้เจตนาในการทำ เช่น น้ำมนต์พระปริตรทำเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนน้ำมนต์ธารณีสาร จะมีพระคาถาตำราปลุกเสกเฉพาะ ทำเพื่อเป็นสิริมงคลยังสามารถแก้สิ่งอุบาทปัดเป่าเสด็จจัญไร ขับไล่ล้างอาถรรพ์ ล้างพวกเสนียดจัญไร ลมเพลมพัดและคุณไสย และอวิชชาและภัยต่างๆทั้งปวงให้หมดไป น้ำมนต์เธรณีสารใหญ่ ตอบรับสิ่งดีๆในวันปีใหม่ไทย ล้างสิ่งไม่ดีออกจากตัว ขจัดสิ่งอันไม่เป็นมงคล วันนี้มี ๒ ช่วงเช้าเริ่มเวลา ๐๘.๐๐ น.มีศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนมาร่วมอาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่กันอย่างมากมาย และหากศิษย์ยานุศิษย์ ที่พลาดโอกาสในวันนี้ ในเดือนหน้าทางวัดจะประกาศ


ทางเพจอีกครั้งว่าทางวัดตระพังจะมีพิธีอาบน้ำธรณีสารใหญ่ประจำเดือนกรกฎาคมวันไหน โปรดติดตามที่เพจวัด หากศิษยานุศิษย์จะมาร่วมอาบน้ำธารณีสารใหญ่จะต้องเตรียมมะกรูด ๓ ลูก ดอกบัว ๙ ต้น เทียนขี้ผึ้ง ๑ เล่ม ขนาด ๓ บาทและใบของต้นใบเงินใบทอง พร้อมเตรียมชุดมาเปลี่ยน และวันนี้ได้มีศิษยานุศิษย์มาร่วมอาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่ กันอย่างมากมาย สุดท้ายนี้ขอให้ศิษย์ยานุศิษย์ทุกท่านที่มาร่วมพิธีอาบน้ำธรณีสารใหญ่ขอให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts