ขับเคลื่อน ม.37 ม.38 จับเจ้าบ้าน รับต่างชาติเข้าพักไม่แจ้งที่พักอาศัยภายใน 24 ชั่วโมงและเปรียบเทีบปรับ กว่า 35 ราย

ขับเคลื่อน ม.37 ม.38 จับเจ้าบ้าน รับต่างชาติเข้าพักไม่แจ้งที่พักอาศัยภายใน 24 ชั่วโมงและเปรียบเทีบปรับ กว่า 35 ราย

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศบุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม. โดย พล.ต.ต.ศุภณัฏฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5และพ.ต.อ.แมน รัตนประทีป รอง ผบก.ตม.5 สั่งการให้ ตม.จว.อุทัยธานี ตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปราบอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ พ.ต.ทสำรวย สมาน สว.ตม.จว.อุทัยธานี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามฯ บูรณาการร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงภายในพื้นที่ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว

ซึ่งได้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2622 หรือความผิดตามกฎหวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ตม.จว.อุทัยธานี บูรณาการร่วมกับ สภ.อ.เมืองอุทัยธานี ออกตรวจสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบ อำเภอเมืองอุทัยธานี ผลการตรวจสอบ จับกุมและเปรียบเทียบปรับ บุคคลสัญชาติไทย 1 ราย โดยกล่าวหาว่า “เป็นเจ้าบ้านฯ รับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง” ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 38กำหนดหน้าที่ของเจ้าบ้าน เจ้าของหรือผู้ครอบครองเคหสถาน หรือผู้จัดการโรงแรมซึ่งรับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัย จะต้องแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองซึ่งตั้งอยู่ในท้องที่ที่บ้านเคหสถาน หรือโรงแรมนั้นตั้งอยู่ภายใน 24 ชั่วโมง นับแต่เวลาที่คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย ในห้วงที่ผ่านมามีการจับกุม 4ราย และเปรียบเทียบปรับ 35 ราย ยอดเปรียบเทียบปรับกว่า 133,000 บาท

ถ้าท้องที่ใดไม่มีที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองตั้งอยู่ให้แจ้งต่อเจ้าพนักงานตำรวจ ณ สถานีตำรวจท้องที่นั้น หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษตาม มาตรา 77 พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ปรับไม่เกินสองพันบาท แต่ถ้าผู้นั้นเป็นผู้จัดการโรงแรม ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงหนึ่งหมื่นบาททั้งนี้ ตม.จว.อุทัยธานี อำนวยความสะดวกสามาถแจ้งที่พักในระบบออนไลส์ได้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีซ้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทางตม.จว.อุทัยานีได้โดยตรง ผ่านทางline: sumrouy.s และwebsite ของ ตม.จว.อุทัยธานี :https:Uthaithani.immigration.go.th หรือFacebook:https://www.facebook.com/immuthaithani หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 063-3353388

Related posts