ตราด-พุทธศาสนิกชนร่วมบุญพิธีบวงสรวงเททองหล่อพระพุทธรูปปางนาคปรก ขนาดหน้าตัก 32 นิ้ว ที่วัดวิสิทธิการาม (วัดไม้รูด) ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

ตราด-พุทธศาสนิกชนร่วมบุญพิธีบวงสรวงเททองหล่อพระพุทธรูปปางนาคปรก ขนาดหน้าตัก 32 นิ้ว ที่วัดวิสิทธิการาม (วัดไม้รูด) ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 สถานที่บริเวณวัดวิสิทธิการาม (วัดไม้รูด) นส.กิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตําบลหาดเล็ก เป็นประธานจุดธูปเทียน พิธีบวงสรวง เทพยดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพิธีสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ และพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปปางนาคปรก ขนาดหน้าตัก 32 นิ้ว พระมหาเถระนั่งปรก 4 ทิศ พิธีอธิษฐานจิต โดยพระเกจิคณาจารย์ดังแห่งยุค ซึ่งถือได้ว่าเป็นพระศักดิ์สิทธิ์มีพิธีกรรมการหล่อพระตามประเพณีเก่าแก่แต่โบราณ ไว้ให้ผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาเข้ามาท่องเที่ยวศึกษาดูงานบ่อญวนจะได้พบเห็นพระพุทธรูปปางนาคปรกมากราบไหว้บูชาขอพรได้สมความปรารถนา

โดย นส.กิจปภา ประสิทธิเวช พ.ต.อ.มนตรี จินะ นางสําราญ ประสิทธิเวชร่วมกับครอบครัวญาติพี่น้องจัดสร้างพระพุทธรูปปางนาคปรก 32 นิ้วขึ้นมา หลังสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะได้นําไปประดิษฐานไว้ที่บ่อญวนหลังวัดวิสิทธิการาม(วัดไม้รูด)โดยมีพระครูวิโรจน์วิริยะกุล เจ้าอาวาสวัดวิสิทธิการาม วัดไม้รูด เข้าร่วมพิธี ถือว่าเป็นวันมงคลฤกษ์ที่ดีมีฝนตกช่วงทําพิธีเป็นวันที่จะทำสิ่งที่เป็นมงคล ที่ทาง นส.กิจปภา ประสิทธิเวช และครอบครับญาติพี่น้องที่ได้จัดสร้างขึ้นมา


พิธีเริ่มตั่งแต่ช่วงเวลา 14.39 น. พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์ โดยมี นาวาตรี จํานงค์ บุญชุ่ม เป็นเจ้าพิธีบวงสรวง
ซึ่งก่อนเริ่มพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปปางนาคปรก ในช่วงบ่ายเวลา 16.39 น. ทำพิธีเจริญ พุทธมนต์สวดธรรมจักร โดยมีพระเกจิอาจรย์ อทิเช่น พระครูพิทักษ์บุรเขต เจ้าคณะอําเภอคลองใหญ่ และเกตจิอาจรย์ในพื้นที่และจังหวัดตราด จํานวน 10 รูป


ตามฤกษ์มงคลทำพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปปางนาคปรก ขนาดหน้าตัก 32 นิ้ว โดยมีพระมหาเถระ 4 รูปมานั่งอทิฐานจิตประกอบด้วย รูปที่ 1 พระบูรเขตธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดตราด เจ้าอาวาสวัดบางปรือ รูปที่ 2 พระครูครุนานาถสมาจาร(ธรรมยุด)เจ้าคณะอําเภอเขาสมิง รูปที่ 3 พระครูศาสนกิจโสภณ เจ้าอาวาสวัดเขาสมิง รูปที่ 4 พระบุญเลิศ ฐตลาโภ วัดอุดมมทรัพย์ มานั่งปรกอธิฐานจิต
ร่วมพิธีก็ได้รับสิ่งมหัศจรรย์มีฝนได้ตกลงมาช่วงทําพิธี

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Related posts