ฉะเชิงเทรา-พระเกจิชื่อดังปลุกเสกป้ายทะเบียนสวยก่อนเปิดประมูลเพื่อความเป็นศิริมงคล

ฉะเชิงเทรา-พระเกจิชื่อดังปลุกเสกป้ายทะเบียนสวยก่อนเปิดประมูลเพื่อความเป็นศิริมงคล

วันนี้ ( 8 มี.ค. 66) เวลา 17.30 น. ที่พระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร (พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นางกนกวรรณ เจริญลิ้มประเสริฐ ขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา นายสมเดช ชัยวรภัทร หัวหน้าฝ่ายตรวจสภาพรถ และเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทราได้ร่วมกันนำแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์เลขสวย หมวด กม. ฉะเชิงเทรา (ก้าวหน้ามั่งมี เลขทะเบียนดี มหามงคล ) จำนวน301 หมายเลขทะเบียน ที่จะทำการประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ในวันที่ 19 มีนาคม 2566

และการประกอบพิธีพุทธาภิเษก แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์เลขสวยในวันนี้เป็นประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ซึ่งจัดโดยกรมการขนส่งทางบก ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา สำหรับความพิเศษของการประมูลในครั้งนี้ คือป้ายทะเบียนประมูลเลขสวย จะเป็นรูปพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ซึ่งพุทธศาสนิกชนรู้จักหลวงพ่อโสธรกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดฉะเชิงเทราและทั่วทั้งประเทศ

สำหรับพิธีปลุกเสกในวันนี้มี พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร และเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีหลวงพ่อมหาวิทยา ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดสนามจันทร์ (เจ้าของตำนานพระพุทธเจ้าเหยีบโลก)อันลือลั่นเมื่อสามสิบกว่าปี จุดเทียนชัย มีหลวงพ่อพระครูภาวนา​จริยคุณ​ เจ้าอาวาสวัดหัวสวน พร้อมพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในจังหวัดฉะเชิงเทรา และพระสงฆ์กว่า 20 รูป เจริญพระพุทธมนต์และนั่งปรกอธิษฐานจิต พร้อมนั่งจารอักขระลงบนแผ่นป้ายทะเบียนรถ เพี่อความเป็นสิริมงคล ดังนั้นป้ายทะเบียนรถยนต์เลขสวยของจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงเปรียบเสมือนของศักดิ์สิทธิ์ ติดรถไปไหนมาไหนมีความปลอดภัยให้แก่ผู้ที่ครอบครองป้ายทะเบียนทั้ง301หมายเลข

นางกนกวรรณ ลิ้มเจริญประเสริฐ ขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า รายได้จากการประมูลป้ายทะเบียนรถยนต์เลขสวยในครั้งนี้จะนำเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อนำไปใช้ในการลดอุบัติเหตุและสร้างความปลอดภัยทางถนน ทุกด้าน ทุกพื้นที่อย่างมีส่วนร่วม รวมทั้งเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป.

Related posts