กระบี่-ญาติเหยื่อในคดีฆ่าล้างครัว 8 ศพ ที่จ.กระบี่ เปิดเลี้ยงน้ำชา รับบริจาคเงิน ไถ่คืนบ้านในคดี หลังธนาคารฟ้องยึดทรัพย์ ครอบครัวกังวลหวั่นไร้ที่อยู่

กระบี่-ญาติเหยื่อในคดีฆ่าล้างครัว 8 ศพ ที่จ.กระบี่ เปิดเลี้ยงน้ำชา รับบริจาคเงิน ไถ่คืนบ้านในคดี หลังธนาคารฟ้องยึดทรัพย์ ครอบครัวกังวลหวั่นไร้ที่อยู่

วันที่ 21 ก.พ.2566 ที่บ้านของนายจรีย์ บุตรเติบ ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้มีเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงรวมถึงคนในครอบครัวของนายจรีย์ ที่รอดชีวิตจากการถูกบังฟัต สังหารหมู่ในบ้าน ได้ช่วยกันเตรียมอาหารคาวหวาน ไว้ต้อนรับแขกในพรุ่งนี้ ซึ่งจะจัดให้มีการเลี้ยงน้ำชาเพื่อหารายได้สมทุนไถ่ถอนบ้านจากธาคาร เป็นเงินประมาณ 3 ล้านบาท

เป็นผลพวงมาจากบังฟัตและพวกฆ่าหมู่ 8 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ คนในครอบครัวที่ ยังเหลืออยู่ประสบปัญหา บ้านที่ ที่นายวรยุทธ และครอบครัวพักอาศัย รวมทั้งบ้านของนายจรีย์ ได้มีการขายฝากกับ นายซุริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต คนร้ายที่ก่อเหตุ จากนั้นบังฟัตก็นำไปจำนองไว้กับธนาคาร แล้วไม่มีการผ่อนชำระ จนกระทั่งธนาคารได้มีฟ้องร้อง ยึดบ้าน ทั้ง 2 หลัง และเตรียมประกาศขายทอดตลาด

นายจรีย์ กล่าวว่า บ้านพร้อมที่ดินทั้ง 2 แปลง ถูกธนาคารยึดและเตรียมประกาศขายทอดตลาด ซึงทางครอบครัวและลูกของผู้ใหญ่บัติ ด.ช.ยุทธศิลป์ บุตรเติบ อ.6 ขวบ เพียงคนเดียวที่รอดชีวิต จะกลายเป็นคนไร้ที่อยู่ทันที ตนเป็นกังวลมาก และหากว่าจะให้ตนหาเงินมาไถ่ถอนก็คงจะไม่ไหว เพราะรายได้ตอนนี้เพียงแค่เลี้ยงครอบครัวไปวันๆ จึงได้มีการพูดคุยกับผู้นำชุมชน และผู้นำศาสนา ขอจัดเลี้ยงน้ำชาหารายได้ ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ เป็นหนทางเดียวที่จะได้บ้านคืน เพราะเงิน 3 ล้าน ที่ธนาคารแจ้งมาตนคงจะไม่มีปัญญาไถ่ถอนแน่นอน

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการบริจาคช่วยเหลือนายจรีย์ บริจาคได้ที่บัญชีธนาคาร ธกส.บัญชีเลขที่ 020216268807 ชื่อบัญชี นายจรีย์ บุตรเติบ และนางอ้าส้า บุตรเติบ

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Related posts