จ.สระแก้วขับเคลื่อนการต่อต้านทุจริตและประพฤติมิชอบ

จ.สระแก้วขับเคลื่อนการต่อต้านทุจริตและประพฤติมิชอบ

*****วันนี้ ( 22 ธ.ค.) ที่ห้องประชุมศานิตย์ นาคสุขศรี วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บท ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จังหวัดสระแก้วและมอบประกาศนียบัตรให้แก่หน่วยงานภาครัฐที่ได้รับรางวัลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ ITA ประจำปี 2565 จำนวน 28 หน่วยงาน เป็นระดับจังหวัด จำนวน 1 หน่วยงาน และระดับหน่วยงาน จำนวน 27 หน่วยงาน

*****ทั้งนี้ จังหวัดสระแก้วได้จัดทำแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนระดับจังหวัด เพื่อบรรลุเป้าหมายประเทศไทยปลอดจากการทุจริตและประพฤติมิชอบและยกระดับดัชนีการรับรู้การทุจริตของประเทศไทย ตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็น การต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. 2561-2580) ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยให้มีการรวมตัวกันเพื่อมีส่วนร่วมในการรณรงค์ให้ความรู้ ต่อต้าน หรือชี้เบาะแสการทุจริต รวมทั้งส่งเสริม ให้ประชาชน เด็กและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการทุจริต เพื่อให้เกิดการต่อต้านการทุจริตและ ประพฤติมิชอบอย่างกว้างขวาง โดยบูรณาการดำเนินโครงการ กิจกรรมต่าง ๆอาทิ กิจกรรมติดตามการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษา โครงการประชาสัมพันธ์การต่อต้านทุจริตและประพฤติมิชชอบ กิจกรรมพัฒนาศักยภาพสตรอง จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรมจับตามองและแจ้งเบาะแส การเปิดศูนย์หรือช่องทางรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ กิจกรรมยกระดับค่าคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ( ITA ) เป็นต้น

*****ป.ป.ช.สระแก้ว เปิดเผยว่า สถานการณ์ข้อกล่าวหาร้องเรียนเรื่องการทุจริต ที่ผ่านมา สำนักงาน ป.ป.ช. ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่รับเรื่องกล่าวหาร้องเรียน การทุจริตของเจ้าพนักงานของรัฐทุกระดับ โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 มีการกล่าวหาร้องเรียนเข้ามายังคณะกรรมการ ป.ป.ช. จำนวน 8,067 เรื่อง จากคำกล่าวหาทั้งสิ้น 8,067 เรื่อง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณาผลการตรวจรับคำกล่าวหาโดยเป็นเรื่องที่ สำนักงาน ป.ป.ช. รับไว้ดำเนินการเอง จำนวน 2,885 เรื่อง ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง หากพบเห็นการทุจริตสะกิด ป.ป.ช.” สายด่วน ป.ป.ช.1205 www.nacc.go.th/sakaeo 0-3742-1954-6 Application : We Strong Youtube ปปช สระแก้ว FB ปปช สระแก้ว / ชมรม Strong จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดสระแก้ว Line : ปปช สระแก้ว https://lin.ee/clAgs5e

***ภาพ/ข่าว ทีมข่าวประชาสัมพันธ์สระแก้ว /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts