ตม.อุทัยธานี ศาลสั่งจำคุกและปรับหนัก คนต่างด้าวชาวกัมพูชา ข้อหาอยู่เกิน และผลักดันส่งกลับตามกฎหมาย

ตม.อุทัยธานี ศาลสั่งจำคุกและปรับหนัก คนต่างด้าวชาวกัมพูชา ข้อหาอยู่เกิน และผลักดันส่งกลับตามกฎหมาย

วันที่ 14 ธ.ค.2565 ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม.และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุมของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม จึงให้หน่วยงานในสังกัด สตม. ดำเนินการระดมกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay) ในห้วงระหว่างวันที่ 1-13 ธ.ค.2565 ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ทุกด่านตรวจสอบข้อมูลรายชื่อบุคคลต่างด้าว และดำเนินการสืบสวนจับกุมบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay)
​ตม.จว.อุทัยธานี โดยการอำนวยการของ พ.ต.ท.สำรวย สมาน มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามฯ บูรณาการร่วมกับ หน่วยต่างๆจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่น ผลการจับกุม

​ในห้วงระหว่างวันที่ 1-13ธ.ค.2565 สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าว ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) 9ราย ข้อหาหลบหนีเข้าเมือง 9 ราย เปรียบเทียบปรับจำนวน 5 ราย ร่วมประสานจับกุมข้อหาอยู่ในราชอาณาจักร อีก 11 ราย รวมทั้งสิ้น 20 ราย ในวันนี้ 14 ธ.ค.2565 เจ้าหน้าที่ห้องกัก ได้นำส่ง คนต่างด้าว สัญชาติ กัมพูชา ส่ง กก.3 บก.สส .สตม เพื่อผลักดัน ส่งกลับประเทศต่อไป พ.ต.ท.สำรวย สมาน สว.ตม.จว.อุทัยธานี แจ้งว่า ทั้ง3 ราย ศาลลงโทษ จำคุก และปรับ รายละ 10,500.-บาท ถือว่า โทษหนัก และเสียค่าปรับสูง
โดยชาวต่างชาติรายดังกล่าวอยู่ในราชอาณาจักรด้วยเหตุผลแรงงาน สามสัญชาติ เหตุผลนักท่องเที่ยว แต่ปรากฎว่าหลังการอนุญาตสิ้นสุดไม่ได้ดำเนินการยื่นขออยู่ต่อหรือไม่เดินทางออกนอกประเทศ ตม.จว. อุทัยธานีจับกุมตัว ในส่วนที่ อยู่เกินรวม 20 ราย และข้อหาอื่นๆ ได้จำนวน 33 ราย ทั้งนี้ วันนี้ ได้ส่งตัว เพื่อรอการส่งกลับที่ กก.3 บก.สส จำนวน 3 ราย ทั้งนี้ สตม.มีนโยบายติดตามจับกุม กลุ่ม ชาวต่างชาติที่ อยู่ในราชอาณาจักรเกินกฎหมายกำหนด อย่างต่อเนื่อง อย่างเด็ดขาด
ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.อุทัยธานี ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.อุทัย : https://​uthaithaniimmigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immuthaithani หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0633353388 และ id:sumrouy.s

Related posts