GC สนับสนุน คาเฟ่สร้างอาชีพ #ควินินคาเฟ่  

GC สนับสนุน คาเฟ่สร้างอาชีพ #ควินินคาเฟ่

Quinine Café คาเฟ่โทนเข้มขรึม แหล่งรวมเยาวรุ่นที่ฝักใฝ่วิชาเรียนนอกตำราทั้งการเป็นเชฟและบาริสต้าเพื่อต่อยอดอาชีพในอนาคต มีมุมสบายบรรยากาศโล่ง ซึมซับสวนสวยน้ำตกด้านนอก ห้องแอร์คูลๆ ในบาร์กาแฟ มาพร้อมเมนูเครื่องดื่มที่ละลานตา กาแฟ ชา สมูทตี้ โซดา ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีกาแฟดริปจากกาแฟ ARABICA 100% ที่ออกแบบโดยอาจารย์และนักศึกษา อย่างเมนู BAJA ที่ใช้ผลไม้โทนเปรี้ยวฉ่ำมาผสานกับกาแฟดริป เติมน้ำผึ้งไปเล็กน้อย ให้ความหวานเปรี้ยวสดชื่น จิบกาแฟแล้วหิวข้าวก็ไม่ต้องเปลี่ยนร้านไปไหน เพราะที่นี่มีอาหารหลากหลายมากๆ ของกินเล่น หรืออาหารจานเดียวอย่างข้าวคลุกกะปิ และทุกวันอาทิตย์และวันจันทร์ จะมีอาหารเพื่อสุขภาพ ห่างไกลโรค NCD หมุนเวียนเปลี่ยนจานมาให้ชิมกัน อาทิ “แกงเลียงกุ้งย่าง” ที่ประกอบไปด้วย ฟักเขียว น้ำเต้า แตงกวา ข้าวโพดอ่อน ตำลึง ผักปลัง เมนูต่อมา “หมกปลาสาวหลง” ส่วนผสมมีข้าวเบื่อ ปลาเก๋า ว่านสาวหลง ใบแมงลัก “ยำสารพันผัก” ประกอบด้วย ผักผลไม้ตามฤดูกาล คลุกเคล้าด้วยเนื้ออกไก่ เติมความแซ่บด้วยยอดชะมวงผักพื้นถิ่นในจังหวัดระยอง เรียกได้ว่าแต่ละเมนูดีต่อสุขภาพ มีใยอาหารและต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังมีขนมทานเล่นอย่างคุ้กกี้ขิงและกระชายไม่มีไขมันทรานส์เพื่อสุขภาพกันอีกด้วย

▪ ควินินคาเฟ่ คาเฟ่เพื่อสังคม ดำเนินงานโดยอาจารย์และนักศึกษา เพื่อฝึกให้นักศึกษาได้เรียนรู้นอกตำรา อีกทั้งสร้างรายได้ให้กับนักเรียนอีกหนึ่งช่องทาง
▪ ควินินคาเฟ่ เปิดสอนหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น บาริสต้าและยังมีโรงคั่วกาแฟที่ส่งต่อเมล็ดให้กับร้านกาแฟอื่นๆ ด้วย
▪ ทุกวันอาทิตย์และวันจันทร์ พบกับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ห่างไกลโรค NCD ที่อยากช่วยให้ทุกคนได้ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง และโรคมะเร็ง โดยหมุนเวียนเปลี่ยนจานกันไปแต่ละเดือน สำหรับเดือนมีนาคม พบกับเมนูโรคอ้วน รังสรรค์สูตรโดยเชฟระดับประเทศ และได้รับการรับรองจากนักโภชนาการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วัตถุดิบจากชุมชนในพื้นที่ เพื่อสร้างความยั่งยืนร่วมกัน ร่วมส่งเสริมโดย GC


: Quinine Café อยู่ภายในวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
: เปิดให้บริการ เวลา 07:30 – 18:00 น.(หยุดทุกวันเสาร์)
: สนใจสั่งอาหารหรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 09-9193-7319,06-5991-5644
FB : โรงคั่วกาแฟ “ควินินคาเฟ่”
Line : @Quinine Café
#GCเพื่อชุมชนเข้มแข็ง #ยิ่งใกล้คุณยิ่งต้องดี
#ดีต่อชุมชน #ดีต่อใจ

 

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts