ตราด-พบสารยาเสพติดเคตามิน หรือ ยาเค ลอยติดชายหาด บ้านคลองตะเคียน ต.ไม้รูด นน. 25 กก.

ตราด-พบสารยาเสพติดเคตามิน หรือ ยาเค ลอยติดชายหาด บ้านคลองตะเคียน ต.ไม้รูด นน. 25 กก.

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ นางสมบัติ สิงห์คะนอง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/1 ม.5 บ้านคลองตะเตียน ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยว่าเดินทางมาที่ชายหาดบ้านคลองตะเคียน ต.ไม้รูด เพื่อเก็บขยะที่ตกค้างอยู่ตามชายหาด หลังจากถูกคลื่นทะเลซัดขยะมาเกยชายหาด ขณะกำลังเดินเก็บขยะอยู่ นางสมบัติ ต้องตกตะลึง เพราะพบกระสอบบรรจุสารยาเสพติดเคตามิน หรือ ยาเค จำนวนมาก เกยชายหาดอยู่ นับได้ถึง 24 ห่อ หลังจากนั้นจึงแจ้งนายมณฑล เขี่ยวชะอุ่ม ผู้ใหญ่บ้านทราบ ก่อนจะรายงานไปยังหน่วยงานในพื้นที่พร้อมด้วยรายงานไปยัง นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำเภอคลองใหญ่ให้ทราบ และนำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจ สอบ


และยังได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฎิบัติการที่ 23 ไม้รูด นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไม้รูด ฝ่ายปกครอง อส. และทหารพรานเจ้าภูผา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเก็บห่อสารยาเสพติดเคตามิน หรือ ยาเค ทั้งหมด ไปทำการตรวจสอบที่ สภ.ไม้รูดอีกครั้ง โดยเทน้ำออกจากกระสอบยังไม่หมดในถุงของสารยาเสพติดเคตามิน หรือ ยาเค และทำการชั่งน้ำหนักปรากฎว่าน้ำหนักจำนวน 25 กก. จากยาเคทั้งหมด 24 ห่อ ห่อละ 1 กก. ถูกซีลด้วยถุงพลาสติกสีเขียวอย่างดี ก่อนลงบันทึกการตรวจยึดยาเคทั้งหมดไว้ เป็นของกลางเพื่อสืบสวนเส้นทางของยาเคที่ลอยมาติดชายหาดต่อไป


นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำภเอคลองใหญ่ บอกว่า หลังตรวจพบ และเก็บมาตรวจสอบเบื้องต้นมีลักษณะคล้ายยาไอซ์ แต่เอาไปตรวจสอบแล้วพบเป็นสารยาเสพติดเคตามิน หรือ ยาเค แล้ว แต่ที่แรกได้ตั้งประเด็นเป็นไอซ์ไว้ก่อน เพราะทะเลตราดเมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมาเคยมีไอซ์ลอยมาเกยชายหาดทั้งหมดเกือบ 1 ตันมาแล้ว

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Related posts