กอ.รมน.มุกดาหาร ดำเนินการฝึกอบรมโครงการปลูกจิตสำนึกเยาวชนและประชาชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมรมชาติ

กอ.รมน.มุกดาหาร ดำเนินการฝึกอบรมโครงการปลูกจิตสำนึกเยาวชนและประชาชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมรมชาติ
……………………………………………………

 


เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2595 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร รอง ผอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร(ท) เป็นประธานในพิธีเปิดฝึกอบรม โครงการปลูกจิตสำนึกเยาวชนและประชาชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมรมชาติ ประจำปีงบประมาณ 2565 (เพิ่มเติม) ณ หอประชุมโรงเรียนคำป่าหลายสรรพวิทย์ ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จว.มุกดาหาร ได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ร่วมในพิธี หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร รอง ผอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร(ท) ร่วมกับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ได้มอบอุปกรณ์การทำความสะอาดการพัฒนาโรงเรียน และร่วมกันปลูกต้นไม้ ต้นช้างน้าว จำนวน 10 ต้น ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดมุกดาหาร ในพื้นที่ของโรงเรียน

การฝึกอบรมโครงการปลูกจิตสำนึกเยาวชนและประชาชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ ในครั้งนี้ เป็นการให้ความรู้กับเยาวชนในเรื่อง การอนุรักษ์ธรรมชาติ การฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ การเพาะพันธุ์กล้าไม้ การปลูกไม้ทดแทน ฝึกทำกิจกรรม การป้องกันไฟป่าและการทำแนวกันไฟ, การทำฝายชะลอความชุมชื้น, และการศึกษาดูงานการเพาะชำกล้าไม้ ณ ศูนย์เพาะชำกล้าไม้มุกดาหาร ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จว.มุกดาหาร

สำหรับการฝึกอบรมเยาวชนและประชาชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมรมชาติ ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 8 มีนาคม 2565 ณ โรงเรียนกกคำป่าหลายสรรพวิทย์ ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 22 จังหวัดมุกดาหาร เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ ม.1 – ม.6 เนื้อที่ 66 ไร่ ปัจจุบันมีครู 19 คน นักเรียน 290 คน

ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักเรียน เยาวชน มีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในโรงเรียนและชุมชนได้
***************************************

ภาพ/ข่าว พ.ท.ศักดิ์ดา-เดวิท โชคชัย 092-5259-777

Related posts