ระยอง-เทศบาลตำบลทับมา เดินหน้าเสริมสร้างความเข้มแข็งสถาบันครอบครัว ดึงเยาวชน และประชาชนเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังปัญหาความรุนแรงในครอบครัว

เทศบาลตำบลทับมา เดินหน้าเสริมสร้างความเข้มแข็งสถาบันครอบครัว ปลูกฝังความรู้ ความคิดประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ ตระหนักถึงความรุนแรงในครอบครัว และเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว

 

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายชูชาติ คงทน รองนายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการสร้างความสัมพันธ์บ้านและชุมชนส่งเสริมสถาบันครอบครัว ประจำปีงบประมาณ 2565 มีเยาวชนนักเรียน ผู้ปกครอง สตรี ผู้นำชุมชน กลุ่มองค์กร และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมโครงการ จำนวน 90 คน มีนายสรวิชญ์ เพชรนคร รองปลัดเทศบาลตำบลทับมา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

ภายในงานมีการบรรยายให้ความรู้เรื่อง “เสริมสร้างความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ยุติปัญหาความรุนแรงในครอบครัว” “สาเหตุปัญหาความรุนแรงในสถาบันครอบครัว และบทบาท หน้าที่ของหน่วยงาน และทีมสหวิชาชีพในการช่วยเหลือผู้ถูกกระทำความรุนแรง” และการลงนาม MOU การขับเคลื่อนร่วมกันในการยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัวตำบลทับมา โครงการสร้างความสัมพันธ์บ้านและชุมชนส่งเสริมสถาบันครอบครัว เทศบาลตำบลทับมา


ทั้งนี้โครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ เสริมสร้างความรัก ความอบอุ่น ความสามัคคีในครอบครัว และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมภายในสถาบันครอบครัวที่มีผลต่อการปลูกฝังความรู้ ความคิดตระหนักถึงความรุนแรงในครอบครัว รวมทั้งเพื่อให้บุคคลในครอบครัว ผู้นำชุมชน ผู้นำสตรี ผู้นำกลุ่มต่างๆ อาสาสมัคร เด็กและเยาวชน และประชาชนในพื้นที่ เกิดความรัก ความสามัคคี มีส่วนร่วมการเรียนรู้กระบวนการทำงานยุติความรุนแรงในครอบครัว การป้องกัน แก้ไขปัญหาและสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังปัญหาในพื้นที่


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts