ระยอง-สภ.มาบตาพุด จับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์

ระยอง-สภ.มาบตาพุด จับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์

 

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์​2565​ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด จว.ระยอง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์จำนวน 10 พร้อมรถยนต์กะบะลักษณะแต่งและดัดแปลงเครื่องยตและตัวรถยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน กน-9 สุราษฎร์ธานี จำนวน 1 คันโดยมีพล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ก.จว.ระยอง พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล สั่งการให้พ.ต.อ.ภาสกร ไพจิตด์ ผกก.สภ.มาบตาพุด ,พ.ต.ท.วสันต์ ยวงยิ้ม รองผกก.สอบสวน.สภ.มาบตาพุด,พ.ต.ท.เศรษฐภุชงค์ มีกุล รอง ผกก.สส.สภ.มาบตาพุด, พ.ต.ต.พรทรัพข์ สุพร สวป.สภ.มาบตาพุด, พ.ต.ต.พีระวัฒน์ วงศ์ทองสว.สส.สภ.มาบตาพุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด จว.ระยองร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ได้จำนวน 2 คน ดังนี้


1) นายบรรณวัชร กอเซ็ม ชื่อเล่นกอล์ฟ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 7​ ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จว.ระยอง
2.) น.ส.วริษฐา นนทะพจน์ ชื่อเล่น เฟิร์น อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/62 หมู่ที่ 7 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยองจับกุมข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยการดำเนินการสืบสวนจับกุม
ในครั้งนีซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเกี่ยวกับเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ในเขตสภ.มาบตาพุด จำนวนหลายครั้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการวางแผนล่อซื้อพร้อมทั้งเข้าจับกุม ได้พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125ไอ สีส้ม ตามที่ ประกาศขายในเฟซบุ๊คซึ่งในเฟชบุ๊คจะขายจักรยานยนต์ และอะไหล่รถจักรยานยนต์กว่า 100 รายการโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลาดตระเวนในออนไลท์ จนพบจึง ได้ทำการติดต่อล่อ​ซื้อ​ ซึ่งต่อมามีการซื้อขายรถคันคังกล่าว ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565ได้มี นายนราธิป ปั้นเจริญ ชื่อเล่นอาด ได้นำรถจักรยานยนต์ ขี่หัออนค้า เวฟ 125ไอ สีส้ม ทะเบียน กยษ-ร5 มหาสารคาม มาส่งตามนัดหมาย และได้ตรวจสอบแล้วเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไปจริง เมื่อวันที่ 5 ก.พ.2565​

และได้ทำการขยายผลพบว่าได้ มีการซื้อขาย รถ จยย. ผ่านทาง “Marketplace” อีกจำนวนมากจึงได้ล่อซื้ออีกครั้งโดยมีการนัดวันส่งรถ และนัดจ่ายเงิน โดยมี น.ส.วริษฐา นนทะพจน์ ชื่อเล่น เฟิร์น และนายบรรณวัชร กอเซ็ม ชื่อเล่นกอล์ฟ เป็นบุคคลนำมาขายต่อมาในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าตรวจคันจับกุม นายบรรณวัชร กอเช็มและนส.ริมฐา นนทะพงน์ ชื่อเล่นเฟีร์น ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.คลองบางไผ่ ศาลาแดงชอย3 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ,ระยองจาการขยายผลก่อเหตุลักรถ จยย. พื้นที่ สภ.มาบตาพูด จำนวน 5 ครั้งแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินการจับกุมตัว ผู้ที่กระทำผิด และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts