โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี คว้าประกาศเกียรติคุณ LESS จากโครงการ “ปุ๋ยใบไม้” ตอกย้ำความยั่งยืนตามหลัก ESG

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี คว้าประกาศเกียรติคุณ LESS จากโครงการ “ปุ๋ยใบไม้” ตอกย้ำความยั่งยืนตามหลัก ESG

 

 

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ได้รับใบประกาศเกียรติคุณจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในโครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก (LESS) จากโครงการ “ปุ๋ยใบไม้” ที่ช่วยลดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 143.347 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า และโครงการ สะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามแนวทาง ESG และสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

โครงการปุ๋ยใบไม้ของบีแอลซีพี เกิดขึ้นจากแนวคิด “เพิ่มมูลค่าให้ขยะ” โดยนำใบไม้แห้งจำนวนมากภายในโรงไฟฟ้ามาแปรรูปเป็นปุ๋ยหมักคุณภาพสูง ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะ ลดการปล่อยก๊าซมีเทนจากการฝังกลบแล้ว ยังช่วยลดการใช้ปุ๋ยเคมี เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับดิน และส่งเสริมการทำเกษตรอย่างยั่งยืนอีกด้วย

DCIM100MEDIADJI_0048.JPG

นายยุทธนา เจริญวงศ์ กรรมการผู้จัดการโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี กล่าวว่า “บีแอลซีพี มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้กรอบแนวคิด ESG โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการร่วมบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อน ซึ่งโครงการปุ๋ยใบไม้ นอกจากจะเป็นการลดปริมาณขยะภายในโรงไฟฟ้าแล้ว ยังเป็นการนำเศษวัสดุเหลือใช้มาสร้างมูลค่าเพิ่ม และเป็นการส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) อีกด้วย”

ทั้งนี้ โครงการ LESS เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม มีส่วนร่วมในการลดก๊าซเรือนกระจก โดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) จะทำการประเมินปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ลดได้จากกิจกรรมต่างๆ และมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่หน่วยงานที่มีผลการดำเนินงานเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งบีแอลซีพี เป็นหนึ่งในองค์กรที่ได้รับการรับรองในครั้งนี้

การได้รับใบประกาศเกียรติคุณจากโครงการ LESS ในครั้งนี้ เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบีแอลซีพี ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป้าหมายที่ 12 การผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน และเป้าหมายที่ 13 การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

บีแอลซีพี มุ่งพัฒนาพลังงานที่มั่นคง เพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Related posts