ฉะเชิงเทรา-อบต.หัวไทร จัดกิจกรรมแห่พระพุทธชินราชและสืบสานประเพณี วันออกพรรษา

ฉะเชิงเทรา-อบต.หัวไทร จัดกิจกรรมแห่พระพุทธชินราชและสืบสานประเพณี วันออกพรรษา

 

 

วันที่ 18 ต.ค. 67 ที่ตำบลทางข้ามน้อย นายสุพจน์ ตรีรัตนนุกูล นายอําเภอบางคล้า เป็นประธานเปิดโครงการกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา และอนุรักษ์ สืบสานศิลปะประเพณี โดยมีนายกฤต บํารุงสาลี นายกองค์การบริหารส่วนตําบลหัวไทร กล่าวรายงานในนามคณะกรรมการจัดงาน

องค์การบริหารส่วนตําบลหัวไทร และประชาชนบ้านทางข้ามน้อย หมู่ที่ 4 ตําบลหัวไทร อําเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เล็งเห็นถึงความสําคัญของ ขนบธรรมเนียม ประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามและทรงคุณค่าของหมู่บ้านและ ท้องถิ่น จึงได้ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันออกพรรษา โครงการส่งเสริมงานแห่พระ พุทธชินราชและจัดกิจกรรมอนุรักษ์ฟื้นฟูและสืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดี งามต่างๆ ของท้องถิ่น ประจําปี 2567 โดยจัดกิจกรรมแห่พระพุทธชินราช และกิจกรรมแข่งขันเรือพาย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ประเพณีการแห่พระพุทธชินราช และสืบสานขนบธรรมเนียม ประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามและทรงคุณค่าของ ท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป

   
เพื่อส่งเสริมสนับสนุนประเพณีอันดีงาม ซึ่งเป็น เอกลักษณ์ของชุมชนและของตําบลให้คงอยู่สืบไป เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนอนุรักษ์แม่น้ําลําคลอง เพื่อเป็นการส่งเสริมสร้างความสามัคคีในชุมชน และเพื่อความสนุกสนานสร้างความสามัคคีและความเพลิดเพลินของประชาชนในตำบลหัวไทรและไกล้เคียง
โดยการจัดกิจกรรมได้แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า กิจกรรมแห่พระพุทธชินราช ไปยังวัดต่างๆ ในตําบลหัวไทรและ ตําบลใกล้เคียง จํานวน 4 วัด คือ วัดใหม่คูมอญ, วัดลาดบัวขาว, วัดบางกระเจ็ด และวัดหัวไทร เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้สักการะบูชา ทําบุญปิดทองหลวงพ่อ พระพุทธชินราช ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐ โรงเรียนในพื้นที่ ภาคเอกชนแ และประชาชนในพื้นที่ตำบลหัวไทรร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก.

Related posts