ผู้ว่าฯ สระบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมนักเรียนทุนพระราชทานในพื้นที่จังหวัดสระบุรี(มีคลิป)

ผู้ว่าฯ สระบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมนักเรียนทุนพระราชทานในพื้นที่จังหวัดสระบุรี(มีคลิป)

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย นางจิตตินันท์ เชาวรินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี และคณะลงพื้นที่เยี่ยมนักเรียนทุนพระราชทานในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี นอกจากนี้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรีและคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ยังได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภครวมทั้งของใช้ที่จำเป็นภายในบ้านไปมอบให้ด้วย

 

โดยจุดแรกผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะออกเดินทางไป เยี่ยมบ้านและครอบครัว นักเรียนและนักศึกษาทุนพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร (ม.ท.ศ.) จังหวัดสระบุรี รุ่นที่ 16 นางสาวหทัยรัตน์ รัตนภูมิ ชั้น ม.4 โรงเรียนเสาไห้ “วิมลวิทยานุกูล” ที่หมู่บ้านนิธิกรแลนด์แอนด์เฮาส์ ตำบลหนองยาว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี

   

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะออกเดินทางไป เยี่ยมบ้านและครอบครัว ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนักเรียนและนักศึกษาทุนพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร (ม.ท.ศ.) จังหวัดสระบุรี รุ่นที่ 16 นายธนชาติ วารินทร์ ชั้น ม.6 โรงเรียน เสาไห้ “วิมลวิทยานุกูล” บ้านเลขที่ 40/2 ม.10 ตำบลหนองโน อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี

   

การลงพื้นที่เยี่ยมนักเรียนทุนเพื่อให้กำลังใจและตรวจเยี่ยมเรื่องการเป็นอยู่และถามปัญหาในด้านการเรียน ความต้องการจะศึกษาต่อในระดับที่สูง และความต้องการศึกษาด้านที่นักเรียนทุนอยากศึกษาต่อพร้อมรับทราบปัญหาและความต้องการที่นักเรียนต้องการ
ทั้งนี้ นักเรียนและครอบครัวผู้รับทุนต่างสำนึกและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนักเรียนที่ได้รับทุนได้กล่าวว่า จะตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน ใฝ่ศึกษาหาความรู้ เพื่อเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป

********
กฤษฎา สมมาตร
รายงาน

Related posts