ปทุมธานี ชมรมทหารพรานค่ายปักธงชัยปทุมธานี ร่วมกับวัดดอนใหญ่ นำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ปทุมธานี ชมรมทหารพรานค่ายปักธงชัยปทุมธานี ร่วมกับวัดดอนใหญ่ นำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรมทหารพรานค่ายปักธงชัย จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับวัดดอนใหญ่ได้จัดกิจกรรมมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดหนองคาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อย่างหนัก นำทีมโดยนายกัมปนาท น้อยพุก ประธานชมรมทหารพรานค่ายปักธงชัย จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยสมาชิกชมรมจำนวน 20 นาย เดินทางไปยังจังหวัดหนองคาย โดยได้รับการสนับสนุนและเตรียมสิ่งของจากท่านพระครูสังฆรักษ์สุเทพ ฐิตพโล เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่

    

ซึ่งได้จัดเตรียมถุงยังชีพที่ประกอบไปด้วย ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องดื่ม เสื้อผ้า และของใช้จำเป็นอื่นๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนสามารถนำไปใช้ได้ทันที ด้านนายกัมปนาท น้อยพุก ประธานชมรมทหารพรานค่ายปักธงชัย จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าทีมงานมุ่งมั่นในการช่วยเหลือประชาชนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ โดยเน้นว่าความช่วยเหลือที่ส่งไปไม่ใช่เพียงแค่สิ่งของ แต่ยังรวมถึงการสร้างกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย “เราหวังว่าความช่วยเหลือนี้จะช่วยให้พี่น้องประชาชนมีแรงใจในการต่อสู้กับสถานการณ์ที่ยากลำบาก และเราจะยังคงติดตามสถานการณ์เพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป”

     

ในงานนี้ การมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนดำเนินไปอย่างอบอุ่น ชาวบ้านได้แสดงความขอบคุณของน้ำใจผู้ให้ โดยหลายคนมีโอกาสได้พูดคุยกับสมาชิกชมรมและเล่าถึงสถานการณ์ที่พวกเขาเผชิญ ขณะที่ท่านพระครูสังฆรักษ์สุเทพ ฐิตพโล เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ ได้กล่าวให้กำลังใจแก่ประชาชนว่า “ขอให้ทุกคนมีความเข้มแข็งและมั่นใจในตัวเอง เพื่อฟันฝ่าปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้” ท่านยังได้อวยพรให้ผู้ประสบภัยทุกคนมีสติปัญญาและความกล้าหาญในการเผชิญหน้ากับอุปสรรค พร้อมย้ำถึงความสำคัญของการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามที่ต้องการ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันจะเป็นพลังสำคัญในการฟื้นฟูชุมชนให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ

 

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน

Related posts