สงขลา-ก๋วยเตี๋ยวถังแตกร้านเจ๊หมวย ร้านดังเมืองสงขลา ย่านถนนนางงามเมืองเก่าสงขลา ขายเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ 2 วันเท่านั้น ขายดิบขายดี ห่อละ 25 บาท ลูกค้าเพียบ

สงขลา-ก๋วยเตี๋ยวถังแตกร้านเจ๊หมวย ร้านดังเมืองสงขลา ย่านถนนนางงามเมืองเก่าสงขลา ขายเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ 2 วันเท่านั้น ขายดิบขายดี ห่อละ 25 บาท ลูกค้าเพียบ

วันที่ 23 กันยายน 2567 ร้านก๋วยเตี๋ยวถังแตกเจ๊หมวย ร้านดังเมืองสงขลา เลขที่ 156 ถนนนางงาม ย่านเมืองเก่าสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ของนางศิรินาถ นวประภากุล หรือเจ๊หมวย ที่ยังคงผัดก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ้ว หรือที่ชาวบ้านเรียก “ก๋วยเตี๋ยวถังแตก” ขายสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัว เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ 2 วันเท่านั้น มีทั้งเส้นหมี่เหลือง เส้นก๋วยเตี๋ยว และเส้นใหญ่ผัดซีอิ้ว โดยมีคนในครอบครัวซึ่งเป็นหลานสาวคอยเป็นลูกมือช่วยอยู่ตลอดเวลา

 

เนื่องจากในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ จะมีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง บางครั้งทำแทบไม่ทัน มีทั้งลูกค้าขาประจำและขาจร โดยขายในราคาห่อละ 25 บาท หากใส่ไข่ด้วยก็ห่อละ 35 บาท ใน 1 สัปดาห์หาซื้อกินได้เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ 2 วันเท่านั้น โดยจะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ไปจนถึง 9 โมงเช้าก็หมด จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมจึงมีลูกค้ามาซื้อก๋วยเตี่ยวถังแตกกันตั้งแต่เช้าตรู่คนละอย่างน้อย 2 – 4 ห่อ เพื่อไปฝากพี่น้องลูกหลาน เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวถังแตกของเจ๊หมวยมีรสชาติอร่อย ถูกใจลูกค้าและผัดกันสดๆจากกระทะขึ้นมาร้อนๆ ทำให้ลูกค้าติดใจในรสชาติและฝีมือ

 

นางศิรินาถ นวประภากุล หรือเจ๊หมวย กล่าวว่า เนื่องจากขายก๋วยเตี๋ยวถังแตกมาตั้งแต่ห่อละ 10 บาทขายมาหลายปีแล้วตั้งแต่เรียนหนังสือด้วย ก็คือ มีความชำนาญเรื่องเส้นเยอะ จากห่อละ 10 บาทขึ้น15 บาท 20 บาทและปัจจุบันนี้ ของมันขึ้นราคาหมดวัตถุดิบทุกอย่าง โดยเฉพาะน้ำมันพืช ขวดละ70 บาท จาก 35 บาทและขึ้นมาเรื่อยๆอีกอย่างหนึ่งก็คือแก๊สขึ้นราคาและวัสดุทุกอย่างก็ขึ้นหมด ทางเราก็พยายามปรับราคาเพื่อให้สมน้ำสมเนื้อกับลูกค้าที่อุดหนุนทางร้านเจ๊หมวยมาตลอด

 
ตอนนี้ขายห่อละ 25 บาทลูกค้าไม่ว่าอะไร เขายอมรับได้ เพราะเขาก็รู้ว่าวัสดุทุกอย่างมันขึ้นราคาหมด แม้แต่กระดาษใบตองเทียมที่ใช้ห่อจาก 45 บาทขึ้นเป็น 62 บาท ปรับทุกอย่างเลยและที่สำคัญของอร่อยของร้านก็คือพริกน้ำส้มก็ปรับขึ้นเป็น กก.ละ 200 กว่าบาทของปรับขึ้นทุกอย่าง เห็นใจเขา ระหว่างแม่ค้ากับลูกค้าก็อยู่กันได้ หากใส่ไข่ราคาห่อละ 35 บาทคุณภาพยังเหมือนเดิมและอร่อยยังเหมือนเดิมด้วย
อย่างไรก็ตามหากผู้ใดอยากจะมาลองลิ้มชิมรสก๋วยเตี๋ยวถังแตกของเจ๊หมวย ก็มาชิมได้ที่ถนนนางงาม อ.เมือง จ.สงขลา ตั้งแต่เวลา 06.00 – 09.00 น. เฉพาะวันเสาร์ – วันอาทิตย์ เท่านั้น

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts