BST ชวน “ผู้พิทักษ์พันธุ์ใหม่จิตอาสา” เก็บขยะทะเล และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล (ICC) ปีที่ 22

BST ชวน “ผู้พิทักษ์พันธุ์ใหม่จิตอาสา” เก็บขยะทะเล และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล (ICC) ปีที่ 22

 

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567 บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด (BST) ร่วมกับ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกลุ่มบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมพื้นที่มาบตาพุด บ้านฉาง และใกล้เคียง ชวนจิตอาสา ร่วมพิชิตขยะทะเล เนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล ประจำปี 2567 (International Coastal Cleanup 2024) กิจกรรมวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล เพื่อเป็นการแสดงพลังของภาคอุตสาหกรรมพื้นที่มาบตาพุด เรียนรู้ พัฒนา ปลูกฝัง การคัดแยกขยะ ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งเป็นสิ่งที่จําเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน

   

รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการสร้างจิตสํานึกในการ รักษาความสะอาดชายฝั่งทะเล ซึ่งมีสมาชิกจิตอาสาร่วมกิจกรรมในปีนี้จำนวน 3,400 คน โดยมีคุณไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และคุณสมเกียรติ บุญศักดิ์ศรี ผู้จัดการฝ่ายการพัฒนาอย่างยั่งยืน และจิตอาสา เข้าร่วมพิธีเปิด ณ หาดแหลมเจริญ จ.ระยอง โดยปีนี้ทาง BST ได้รับผิดชอบในพื้นที่บริเวณกลุ่มประมงเรือเล็กเก้ายอด จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เก็บขยะชายหาด และคัดแยกขยะ ซึ่งสามารถรวบรวมปริมาณขยะในปีนี้ได้กว่า 3,800 กิโลกรัม และจะนำไปคัดแยกเพื่อรีไซเคิล กลับคืนเข้าสู่กระบวนการบริหารจัดการขยะต่อไป

   

กิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการรักษาสิ่งแวดล้อมและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาขยะในทะเล สร้างสมดุลระบบนิเวศให้เป็นธรรมชาติ สร้างแหล่งอาชีพให้กับพี่น้องชาวประมง นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมยังได้เรียนรู้วิธีการจัดการขยะและความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย

#BST #ICC #ผู้พิทักษ์พันธุ์ใหม่

Related posts