ตำรวจท่องเที่ยวจับ 2 ต่างชาติรัสเซีย เป็นผู้จัดการ IT Solution รับติดตั้งระบบไอที – ติดตั้ง และดูแลระบบ cctv ครบวงจรรายได้เป็นแสนอีกคนชาวตุรกี ทำงานแลกเป็นหุ้นส่วนในอนาคต

ตำรวจท่องเที่ยวจับ 2 ต่างชาติรัสเซีย เป็นผู้จัดการ IT Solution รับติดตั้งระบบไอที – ติดตั้ง และดูแลระบบ cctv ครบวงจรรายได้เป็นแสนอีกคนชาวตุรกี ทำงานแลกเป็นหุ้นส่วนในอนาคต

วันที่ 19 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 ระดมกวาดล้างอาชญากรรม แรงงานข้ามชาติ แย่งอาชีพคนไทย และการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม จับกุมชาวต่างชาติ จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายอาเล็กซานเดอร์ ลาริโอ้นอฟ (Mr.Alexander Larionov) อายุ 34 ปี สัญชาติ รัสเซีย ได้ที่ หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กำลังติดตั้งกล้องวงจรปิด โทรทัศน์ เครื่องเสียงให้กับร้านค้า

พร้อมยึดของกลาง กล้องวงจรปิดยี่ห้อ Hik Vision จำนวน 2 ตัว , ท่ออ่อน 20 x 5 สีขาว จำนวน 1 ม้วน , สายอ่อน แดง-ดำ จำนวน 1 เส้น , กล่องเครื่องมือยี่ห้อ Bosch จำนวน 1 กล่อง , กล่องเครื่องมือยี่ห้อ Makita จำนวน 1 กล่อง ,ตลับเมตร จำนวน 1 อัน , ข้อต่อตรง สีขาว จำนวน 23 อัน และ ข้องอ 90 องศา สีขาว จำนวน 11 อัน พร้อมแจ้งข้อหา”เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” (ช่างเทคนิค) ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับบริษัท โซลทรีทเมนท์ จำกัด ในความผิดฐาน “เป็นนายจ้างจ้างบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” (ช่างเทคนิค)


และจับกุมนายชาไท ออสโกนูลเลอร์ (Mr.Cagatay Ozgonuller) อายุ 45 ปี สัญชาติ ตุรกี ได้ที่ภายในร้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.8 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กำลังใช้เครื่องมือสว่านไฟฟ้า ใช้ตลับเมตรตรวจวัดระยะห่างบริเวณกำแพง ทำความสะอาดสิ่งของตกแต่งภายในร้าน พร้อมยึดของกลาง สว่านไฟฟ้า ยี่ห้อ Dewalt สีเหลือง , ตลับเมตร ยี่ห้อ Stanley สีเหลือง ก่อนแจ้งข้อหา”เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”
จึงนำตัวทั้ง 2 คนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบถามนายอาเล็กซานเดอร์ ทราบว่า ตนเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โซลทรีทเมนท์ จำกัด ได้รับเงินเดือนจาก เป็นเงิน 41,300 บาทต่อเดือนได้รับจ๊อบจากบริษัท ให้ทำงานเป็นช่างเทคนิค ให้มาติดตั้งระบบวงจรปิด โทรทัศน์ และเครื่องเสียงต่างๆที่ร้าน ทางบริษัทจะให้เงินคิดตั้งต่างหากและจะเดินทางไปทั่วประเทศรายได้ต่อเดือนประมาณ 7 หมื่นถึง1แสนบาท แล้วแต่ว่าจะมีงานมากหรือน้อย

 
และจากการสอบถามนายชาไท ออสโกนูลเลอร์ ให้การว่าได้ทำงานเป็นช่างตกแต่งภายในสถานที่ดังกล่าว ซึ่งตนมีหน้าที่เป็นช่าง รับหน้าที่เป็นช่างติดตั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สิ่งของตกแต่งภายในร้าน ทำความสะอาดเครื่องตกแต่งภายในสถานที่ดังกล่าว ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากบริษัท ทีเอชไอเอ็น เฮิร์บไลฟ์ จำกัด โดยว่าจ้างตนให้มาปรับปรุงและตกแต่งภายในสถานที่และได้ทำงานเพื่อแลกกับข้อตกลงในการเป็นหุ้นส่วนของบริษัทในอนาคต
ทั้งนี้ทาง พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ได้กำชับหัวหน้าสถานีตำรวจท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวนำร่องและพื้นที่ไกล้เคียงเร่งให้กวาดล้างการกระทำผิดของกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาแฝงตัวก่ออาชญากรรมทุกรูปแบบ ให้ดำเนินคดีเด็ดขาดไม่เว้นทุกกรณี เพื่อสร้างภาพลักษณการท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นนี้

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts