ระยองรับมอบปุ๋ยแอมโมเนียมซัลเฟต สูตร 21-0-0 จำนวน 15 ตัน จากกลุ่มบริษัท อูเบะ (ประเทศไทย) ส่งต่อให้เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่

ระยองรับมอบปุ๋ยแอมโมเนียมซัลเฟต สูตร 21-0-0 จำนวน 15 ตัน จากกลุ่มบริษัท อูเบะ (ประเทศไทย) ส่งต่อให้เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่

     

วันที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. ที่บริเวณห้องโถง มุกหน้าศาลากลางจังหวัดระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รับมอบปุ๋ยแอมโมเนียมซัลเฟต สูตร 21-0-0 จำนวน 15 ตัน จาก นายวิชิต พูนพัฒนาทรัพย์ กรรมการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อูเบะ (ประเทศไทย) เพื่อส่งต่อให้กับเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่จังหวัดระยอง มีนายโอภาส กว้างมาก หัวหน้ากลุ่มงานอารักขาพืช สำนักงานเกษตรจังหวัดระยอง นายเสนาะ รอดระหงส์ ผู้แทนเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดอำเภอนิคมพัฒนา และผู้แทนกลุ่มเกษตรกร ร่วมรับมอบปุ๋ยจากผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง

     
ทั้งนี้ เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดได้ขอปุ๋ยแอมโมเนียมซัลเฟต สูตร 21-0-0 มายังสำนักงานเกษตรจังหวัดระยอง เพื่อนำไปใช้บำรุงสับปะรดในพื้นที่จังหวัดระยอง ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดระยองจึงได้ประสานไปยังกลุ่มบริษัท อูเบะ (ประเทศไทย) ซึ่งมอบให้จำนวน 15 ตัน เพื่อใช้ในการบำรุงสับปะรดซึ่งถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งของจังหวัดระยอง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยองได้ขอบคุณบริษัทที่มอบปุ๋ยเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ให้มีผลผลิตที่ดี ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและสร้างชื่อเสียงให้กับผลผลิตในจังหวัด และขอบคุณเกษตรกรที่ได้เพาะปลูกจนมีผลผลิตที่มีคุณภาพออกสู่ตลาด พร้อมทั้งขอให้ทุกคนใช้ภูมิปัญญาหรือต่อยอดเทคโนโลยีและพัฒนาการเพาะปลูก เพื่อให้ได้ผลผลิตมีคุณภาพ น่าเชื่อถือ ยั่งยืน และเป็นการพัฒนาอาชีพด้านการเกษตรให้ยั่งยืนต่อไป

Related posts