พ.ต.อ.ทวีฯ ร่วมงานสัมมนา บทบาทของสภาผู้แทนราษฎรและคณะกรรมาธิการกับการแก้ไขปัญหาของประชาชน

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา จังหวัดปัตตานีและจังหวัดยะลา สัมมนา บทบาทของสภาผู้แทนราษฎรและคณะกรรมาธิการกับการแก้ไขปัญหาของประชาชน ที่ บ้านเบ็ญจลักษณ์ อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยมี ประชาชน แกนนำกลุ่มสตรีในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 

 
ในโอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวีฯ ยังได้ร่วมประชุม ร่วมกับ คณะผู้บริหาร และ สส.พรรคประชาชาติ อาทิ นายซูการ์โน มะทา. สภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยะลา เขต 2 นายสุไลมาน บือแนปีแน. สภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยะลา เขต 1 นายอับดุลอายี สาแม็ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดยะลา เขต 2 นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์. สภาผู้แทนราษฎร จังหวัดปัตตานี เขต 3 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรวิทย์ บารู. สภาผู้แทนราษฎร จังหวัดปัตตานี เขต 1 นายสาเหะมูหามัด อัลอิดรุส สภาผู้แทนราษฎร จังหวัดปัตตานี เขต 5 นายกูเฮง ยาวอหะซัน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ร่วมกันหารือในประเด็นปัญหาและข้อเรียกร้องจากประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปสู้การขับเคลื่อนการพัฒนาและแก้ปัญหาของประชาชนในพื้นที่

   
พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างพบปะพี่น้องประชาชนว่า หน้าที่ของผมที่เป็นรัฐบาลนอกจาก มีหน้าที่จะแก้ความทุกข์ให้กับประชาชนแล้วต้องแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งเรา มีคำถามมากกว่า คำตอบตลอด เราต้องมาสร้างสันติภาพ ให้พวกเรา จะทำยังไง จะลดรายจ่ายของพี่น้อง โดยเฉพาะในเรื่องพลังงาน การเป็นรัฐบาลจะต้องทำท้าทาย ทำเรื่องอนาคต จะต้องสร้างรายได้สร้างเงินในกระเป๋าให้กับพวกเรา

   
การแก้ปัญหาโดยเฉพาะการแก้หนี้ของประชาชน แก้กฎหมาย ต้องแก้ที่สภา และกรรมมาธิการ อยากเรียนกับทุกท่านว่า วันนี้เรามี สส.ของพวกเราเองเราเลือกไป ก็ได้เข้าไปทำหน้าที่ประธานสภา เป็นหนึ่งในผลผลิตที่พวกเราเลือก วันนี้คนสามารถจังหวัดต้องมีความพึ่งพอใจ อย่างน้อยคนจะมาด้อยค่า จะมาบอกว่าเป็นพื้นที่ความขัดแย้งหรืออะไรก็ตามแต่ บุคคลที่เราเลือกสามารถเป็นประสภา ประธานรัฐสภา แล้วที่สำคัญบุคคลที่ท่านเลือกตอนที่คัดเลือก สส.500 คน ไม่มีใครขัดขว้างเลย แสดงว่าคนเป็นปรานสภาต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมีคุณธรรมและเป็นคนที่ยอมรับ เราต้องภูมิใจว่า คนที่ พี่น้องในสามจังหวัดเลือกไปทำให้คนทั้งประเทศยอมรับ และเป็นคนหนึ่งที่ไปสร้างสันติภาพแก้ปัญหาความขัดแย้งได้
นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวีฯได้กล่าวถึง การประชุมร่วมกับสส.วันนี้มีประเด็นคุยว่าจะทำยังไงจะให้ปัตตานีได้มีสนามบิน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts