ตำรวจท่องเที่ยวจับช่างตัดผมชาวพม่ารายได้ดีวันละหลักพัน แถมยังแอบหลบหนีเข้าเมืองยอมจ่าย 2 หมื่น สุดท้ายไม่รอด

ตำรวจท่องเที่ยวจับช่างตัดผมชาวพม่ารายได้ดีวันละหลักพัน แถมยังแอบหลบหนีเข้าเมืองยอมจ่าย 2 หมื่น สุดท้ายไม่รอด

วันที่ 16 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 ระดมกวาดล้างอาชญากรรม แรงงานข้ามชาติ แย่งอาชีพคนไทย และการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม จับนายวี ยัน จอ (Mr,Wai Yan Kyaw) อายุ 20 ปี สัญชาติ พม่า ได้ที่ บ้านพักไม่มีบ้านเลขที่ ม.4 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง 1 ปัตตาเลี่ยนไร้สายมีลวดลาย ขนาดเล็ก จำนวน 1 อัน 2 ปัตตาเลี่ยนไร้สีเงิน ดำ ขนาดใหญ่ จำนวน 1 อัน 3 กรรไกรตัดผม สีทอง จำนวน 1 ด้าม 4 ผ้าคลุมตัดผม จำนวน 1 ผืน
พร้อมแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”
จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 
จากการสอบถาม นายวีฯ ให้การยอมรับว่าตนได้ประกอบอาชีพช่างตัดผมมาเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติและชาวพม่าด้วยกันที่มาจากการโฆษณาตัดผมเป็นภาษาพม่าและเป็นภาษาอังกฤษชื่อร้านว่า Hair Cut Wai Yan Kyaw ใน Facebookกลุ่ม Koh Phangan Jobs โดยราคาขึ้นอยู่กับทรงผมที่ลูกค้าเลือก เริ่มต้น 300 บาทขึ้นไป โดยสถานที่ที่ใช้ตัดผมจะมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับการนัดแนะ ซึ่งลูกค้าจะต้องจ่ายค่าน้ำมัน ขึ้นอยู่กับระยะทาง มีรายได้เฉลี่ยต่อวัน 1,000-2,000 บาท รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,000-45,000 บาทต่อเดือน ขึ้นอยู่กับลูกค้า

 
นายวีฯให้การยอมรับว่าตนไม่มีหนังสือเดินทาง เนื่องจากได้หลบหนีเข้าเมืองผ่านช่องทาง จ.ระนอง โดยมีค่าใช้จ่าย 20,000 บาท จ่ายให้กับคนไทยไม่ทราบชื่อสกุลจริง
ทั้งนี้ทางท่าน พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ได้กำชับหัวหน้าสถานีตำรวจท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวนำร่องและพื้นที่ไกล้เคียงเร่งให้กวาดล้างการกระทำผิดของกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาแฝงตัวก่ออาชญากรรมทุกรูปแบบ ให้ดำเนินคดีเด็ดขาดไม่เว้นทุกกรณี เพื่อสร้างภาพลักษณการท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นนี้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts