บุรีรัมย์-กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จัด “โครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

บุรีรัมย์-กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จัด “โครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 ณ วัดพุทธบูชาป่าโคกปราสาท ตําบลหนองปล่อง อําเภอชํานิ จังหวัดบุรีรัมย์ กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จัด “โครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 “โดยมี นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ มาเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการฯ พระครูปลัด ดร.วิชาญ ธมัมโชโต เจ้าอาวาสวัดพุทธบูชาป่าโคกปราสาท หัวหน้าส่วนราชการ ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติ คณะอาสาสมัคร คุมประพฤติ ประชาชนจิตอาสา และผู้เข้าร่วมโครงการ

 

นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า ตามที่ ผู้อํานวยการสํานักงานคุมประพฤติจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รายงานวัตถุประสงค์ ในการจัดโครงการนั้น นับว่าเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่กรมคุมประพฤติ ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งในกลุ่มภารกิจด้านการพัฒนาพฤตินิสัยของกระทรวงยุติธรรม ที่มีภารกิจในการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทําผิดในชุมชนให้กลับตนเป็นพลเมืองดี การจัดโครงการในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ดีในการปลูกจิตสํานึก ให้ผู้ถูกคุมความประพฤติ ได้ตระหนักและเห็นคุณค่าในตนเอง

 

ตลอดจนสร้างจิตสํานึกรักษ์สิ่งแวดล้อม เกิดความภาคภูมิใจในการทําประโยชน์ให้แก่สังคม ก่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ไปในทางที่ดีขึ้น อีกทั้งโครงการนี้ ได้มีจิตอาสาพระราชทาน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ หน่วยงานภาคีทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมทํากิจกรรมในครั้งนี้ ด้วย อันเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นสถาบันกษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของชาติไทยเราสืบต่อมา

   

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การดําเนินโครงการฯ ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับ สังคมส่วนรวม และเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชน และขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทุกฝ่าย ที่ได้ให้ความร่วมมือ และให้การสนับสนุนการจัดโครงการในครั้งนี้

Related posts