ทต.ทับมา เปิดอบรมโครงการหมอหมู่บ้านในพระราชประสงค์แก่แกนนำสุขภาพในตำบล มุ่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมจัดการปัญหาสุขภาพของคนในชุมชน

ทต.ทับมา เปิดอบรมโครงการหมอหมู่บ้านในพระราชประสงค์แก่แกนนำสุขภาพในตำบล มุ่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมจัดการปัญหาสุขภาพของคนในชุมชน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ย.67 ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการหมอหมู่บ้านในพระราชประสงค์แก่แกนนำสุขภาพ และประชาชนในพื้นที่ จำนวน 60 คน ภายในงานมีการบรรยายให้ความรู้และฝึกปฏิบัติ เรื่อง ‘การรักษาพยาบาลเบื้องต้น และการฟื้นชีพขั้นพื้นฐาน’

   

ทั้งนี้ โครงการหมอหมู่บ้านในพระราชประสงค์ดังกล่าว ได้ริเริ่มโครงการอันเนื่องจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดำริก่อตั้งโครงการที่สามารถทำให้ประชาชนพึ่งพิงตนเองอย่างยั่งยืนในด้านสาธารณสุข เช่นการจัดตั้ง ‘โครงการอบรมหมอหมู่บ้านในพระราชประสงค์’ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้แกนนำสุขภาพ ประชาชนในเขตพื้นที่มีความรู้เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลเบื้องต้น

     

และการช่วยเหลือฟื้นคืนชีพขั้นขึ้นที่ฐานใด้อย่างถูกต้อง เพื่อให้แกนนำสุขภาพ และประชาชนมีความรู้เกี่ยวกับการรักษาโรค เพื่อให้แกนนำสุขภาพ และประชาชนเป็นที่พึ่งพิงด้านสาธารณสุขในชุมชนในด้านส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคและฟื้นฟูร่างกายได้อย่างถูกต้อง เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในเรื่องการจัดการปัญหาสุขภาพของคนในชุมชน รวมทั้งเพื่อให้สามารถช่วยเหลือตนเอง สมาชิกในครอบครัว และเพื่อนร่วมชุมชนของตนเองได้ด้วย

Related posts