“เชียงราย”ฉก.ทัพเจ้าตากยิงปะทะเดือดกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดกลางป่าชายแดนแม่สายตรวจยึดยาบ้า1ล้านเม็ด”

“เชียงราย”ฉก.ทัพเจ้าตากยิงปะทะเดือดกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดกลางป่าชายแดนแม่สายตรวจยึดยาบ้า1ล้านเม็ด”

ในห้วงกลางดึกของวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 23.10 นาฬิกา กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังจาก กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการ ลาดตระเวนเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณ บ้านผาแตก หมู่ที่ 10 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 2-3 คน นั่งอยู่บริเวณแนวชายป่า มีลักษณะและพฤติกรรมต้องสงสัย

 

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ขัดขืนการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่และได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเราจึงเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที ฝ่ายเราปลอดภัย เนื่องจากเป็นห้วงเวลากลางคืน ไม่สามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่ได้ จึงได้จัดกำลังเพิ่มเติมจำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ เข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุไว้

 
จนกระทั่งในห้วงเช้าของวันที่ 6 กันยายน 2567 พันเอก ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ได้สั่งการให้จัดกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว ผลการปฏิบัติ ตรวจพบเป้กระสอบดัดแปลง จำนวน 5 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เป้ละ 200,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 1,000,000 เม็ด และ ปลอกกระสุนปืนลูกซองของกลุ่มขบวนการ จำนวน 1 ปลอก

   
ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 นาฬิกา พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมืองได้มอบหมายให้ พันเอก มีชัย นิลศาสตร์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และฝ่ายปกครองอำเภอแม่สายโดย นาย ณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สายได้ลงพื้นที่เพื่อแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว หลังจากนั้นจึงได้นำของกลางส่งให้ สถานีตำรวจภูธรแม่สายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สันติ วงศ์สุนันท์/หัวหน้าศูนย์ข่าวอำเภอแม่สาย/รายงาน

Related posts