ฉะเชิงเทรา-รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดโครงการมหกรรม การขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน

ฉะเชิงเทรา-รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดโครงการมหกรรม การขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน

 

วันนี้ 30 สิงหาคม 2567 นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมหกรรมความสำเร็จการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากหลายภาคส่วน รวมถึงรองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ และนายปัณณธร ล่ามแขก พัฒนาการจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมในพิธีเปิด

 

โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในทุกมิติและส่งเสริมการพัฒนาชุมชนและท้องถิ่นให้เข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีการเน้นย้ำการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการเสริมสร้างสังคมคุณภาพให้กับประชาชนในทุกช่วงวัย

 

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการจัดนิทรรศการแสดงผลสำเร็จของการขจัดความยากจนจากทุกอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการเสวนาหัวข้อ “สู้ แก้จน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวทางการแก้ปัญหาความยากจนอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังมีการประกาศความร่วมมือในการจัดงานมหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ แก้จน สู่อนาคตที่ยั่งยืน รวมถึงการลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาหลักสูตรที่ส่งเสริม Soft Power

 

โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความรู้และความเข้าใจในแนวทางการขจัดความยากจนและการพัฒนาคนทุกช่วงวัยให้เป็นไปอย่างยั่งยืน โดยกลุ่มเป้าหมายหลักที่เข้าร่วมในวันนี้ประกอบด้วยคณะกรรมการศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนจากทุกระดับ รวมทั้งทีมปฏิบัติการตำบลและครัวเรือนยากจน รวมจำนวนกว่า 100 คน

โดยโครงการมหกรรมความสำเร็จนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดฉะเชิงเทราให้มั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว

Related posts