ประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฎิรูปประเทศ ลงพื้นที่ จ.ระยอง ติดตามการแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีวินโพรเสส

ประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฎิรูปประเทศ ลงพื้นที่ จ.ระยอง ติดตามการแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีวินโพรเสส

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 ส.ค.67 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายรังสิมันต์ โรม ประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฎิรูปประเทศ นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ เลขานุการกรรมาธิการฯ น.ส.กมนทรรศน์ กิตติสุนทรสกุล สส.ระยอง พร้อมคณะ ได้เดินทางไปติดตามการแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีวินโพรเสส ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง กรณีเกิดเพลิงไฟไหม้ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.ระยอง รายงานสถานการณ์ และความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหา หลังเกิดเหตุมาตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.67 ที่ผ่านมา โดยมีนายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง ร่วมประชุม

   

นายรังสิมันต์ โรม ประธานกรรมาธิการฯ กล่าวว่า ปัจจุบันการแก้ไขปัญหา เท่าที่ได้รับรายงานอยู่ในขั้นตอนของบประมาณจำนวน 397 ล้านบาท เพื่อนำมาแก้ไขในเร่งกำจัดสารเคมีต่างๆ ที่อยู่ภายในงานโรงงานออกไปกำจัด รวมทั้งการนำน้ำเสียในบ่อกักเก็บไปกำจัดด้วย ซึ่งมีการหวั่นว่าจะล้น เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ทั้งนี้หากเรื่องนี้ไม่มีการจัดการที่เป็นรูปธรรม จะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ต้องป้องกันปัญหาไม่ให้ลุกลามบานปลาย จากนี้ทางกรรมาธิการฯ จะเร่งสรุปปัญหาส่งไปยัง รมว. หรือรัฐบาล และส่งไปยังกระทรวงอุตสาหกรรมที่รับผิดชอบ เพื่อให้ได้งบประมาณมาดำเนินการแก้ไข และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งแก้ไขให้มีความชัดเจนโดยเร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนต่อไป

     

Related posts