สงขลา-ตลาดรถไฟตลาดนัดวันอาทิตย์ ศูนย์กลางการค้าขายและการท่องเที่ยวของจ.สงขลา

สงขลา-ตลาดรถไฟตลาดนัดวันอาทิตย์ ศูนย์กลางการค้าขายและการท่องเที่ยวของจ.สงขลา เป็นตลาดนัดวันอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในตัวเมืองสงขลา บรรยากาศในวันนี้ มีประชาชนเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในตลาดกันอย่าง คึกคัก เนื่องจากเป็นแหล่งรวมสินค้านานาชนิดที่พ่อค้าแม่ค้าจากหลายจังหวัดนำสินค้ามาขายและได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองสงขลาให้ดีขึ้นอีกด้วย

 
วันอาทิตย์ ที่ 18 สิงหาคม 2567 ตลาดรถไฟตลาดนัดวันอาทิตย์ ในเขตเทศบาลนครสงขลา ศูนย์กลาง การค้าขายและการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา เป็นตลาดนัดวันอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในตัวเมืองสงขลา ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองสงขลาขับเคลื่อนไปได้อย่างมั่นคง เป็นตลาดนัดวันอาทิตย์ที่มีความคึกคักทุกอาทิตย์ เนื่องจากเปิดตลาดนัดเพียงวันอาทิตย์วันเดียว เดือนละ 4 วันเท่านั้น

 
และในวันนี้มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาเดินเที่ยวและเดินจับจ่ายซื้อสิ่งของนำไปบริโภคกันอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นแหล่งรวมสินค้านานาชนิดที่พ่อค้าแม่ค้าจากหลายจังหวัดนำสินค้ามาขายและได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

 
ในปี พ.ศ. 2527 ได้มีการสร้างชุมชนตลาดรถไฟสงขลาขึ้น โดยบริษัทมิตรทองสงขลา จำกัด เช่าที่ดินบริเวณหลังสถานีรถไฟสงขลา เนื้อที่ 25 ไร่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย จัดสร้างเป็นโครงการใหญ่ ประกอบด้วย อาคารตลาด 3 หลัง โรงภาพยนตร์ 1 โรง อาคารพาณิชย์สามชั้น 12 คูหา อาคารโกดัง 8 คูหา พร้อมสาธารณูปโภค ถนนคอนกรีต ไฟฟ้า ประปา ลานจอดรถและคูระบายน้ำ สร้างเสร็จสมบูรณ์และใช้ประโยชน์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 เป็นต้นมา จึงส่งผลให้ตลาดนัดรถไฟยังคงเฟื่องฟูและมีภาพบรรยากาศคึกคักของผู้คนที่ไปจับจ่ายซื้อของเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

 

เนื่องจากมีสินค้ามากมายหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ของสด คาว หวาน เสื้อผ้ามือสอง ของใช้ หรือต้นไม้ที่สำคัญราคาถูกมาก และในโซนมือสองจะมี เสื้อผ้า เครื่องประดับ หมวก เครื่องแต่งกายหลากหลายสไตล์ มีให้เลือกสรรหากันอย่างละลานตา
ซึ่งส่งผลให้ในทุกวันอาทิตย์ ที่ตลาดรถไฟตลาดนัดวันอาทิตย์เปิด จะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางเข้ามาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้ากันอย่างมากมายและเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองสงขลาให้ดีขึ้นอีกด้วย

นายปรีชา สถิตเรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts