สำนักงานขนส่งจังหวัดระยองจัดอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรและภาคีเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนความปลอดภัยทางถนนจังหวัดระยอง เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดทำแผน

สำนักงานขนส่งจังหวัดระยองจัดอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรและภาคีเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนความปลอดภัยทางถนนจังหวัดระยอง เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดทำแผน

วันที่ 17 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายเจนวิทย์ ปัญญาภู หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดโครงการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและภาคีเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนความปลอดภัยทางถนนจังหวัดระยอง มีนางสาวณปภัช ธรรมคันธี ตำแหน่งนักวิชาการขนส่งชำนาญการ นางสาววราภรณ์ ภูมิวราภรณ์ ผู้จัดการอาวุโสบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัย สาขาระยอง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ และภาคเอกชนเข้าร่วม

 

มีการบรรยาย “ภาพรวมสถานการณ์อุบัติหตุทางถนน ค่าเป้าหมายของประเทศ ทบทวนสถานการณ์ระดับพื้นที่ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง” โดย นายอรุณ วิชกิจ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการวางเผนวิเคราะห์นโยบาย องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง และเสวนาภายใต้หัวข้อ “สร้างความ รวมมือในการขับเคลื่อนความปลอดภัยทางถนน จังหวัดระยอง” พร้อมทั้งแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมอบรมจัดทำแผนบูรณาขับเคลื่อนความปลอดภัยทางถนนจังหวัดระยอง และนำเสนอแผนฯ รับฟังความคิดเห็นจากที่ประชุม

 

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่และ ภาคีเครือข่าย พร้อมกับการขับเคลื่อนการบูรณาการความร่วมมือในการป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนในจังหวัดระยอง โดยเฉพาะประเด็นรถจักรยานยนต์ซึ่งมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยจากการใช้รถใช้ถนนเพื่อส่งเสริมสร้างทักษะและความรู้ให้กับบุคลากรและภาคีเครือข่ายได้รับความรู้ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนน รวมไปถึงการทบทวนสถานการณ์ระดับพื้นที่ แผนปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนน การบังคับใช้กฎหมายและโอกาสในการขับเคลื่อนงานด้านความปลอดภัยทางถนน ทำให้สามารถนำความรู้เหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

   

โดยการอบรมดังกล่าวนี้ได้เปิดโอกาสให้บุคลากรจากหลากหลายหน่วยงานและองค์กรได้พบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดีในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความปลอดภัยทาง ถนน จึงเป็นโอกาสที่ดีในการรวมวางแผนและประเมินผลการทำงานในด้านความปลอดภัยทางถนน ทำให้สามารถปรับปรุงและพัฒนาต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง

Related posts