สระบุรี – กวาดล้างยาเสพติดต่อเนื่องล่าสุดจับกุมเครือข่ายลำเลียงยาเสพติด ทีมโกดังยาเสพติด ภูเยือง สระบุรี มูลค่ากว่า 146,000,000 บาท(มีคลิป)

สระบุรี – กวาดล้างยาเสพติดต่อเนื่องล่าสุดจับกุมเครือข่ายลำเลียงยาเสพติด ทีมโกดังยาเสพติด ภูเยือง สระบุรี มูลค่ากว่า 146,000,000 บาท(มีคลิป)

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 ตามนโยบายรัฐบาลโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งระบบ ด้วยการสืบสวนขยายผลและวิเคราะห์ความเชื่อมโยงเครือข่ายของนักค้ายาเสพติดอย่างรู้เท่าทัน เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการให้มีการสืบสวนสอบสวนขยายผลกรณีจับกุมยาเสพติดรายสำคัญๆ ทุกรายรวมถึงวิเคราะห์ความเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มผู้ผลิต นำเช้า ผู้สำเสียง ผู้จัดเก็บ ผู้จ้าหน่าย และสกัดกั้นการสำเสียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้ามาถึงพื้นที่ชั้นในของประเทศไทยและจังหวัดสระบุรี นำโดย นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนายในสังกัดบูรณาการร่วมกันสืบสวนจับกุมบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด

 
วันที่ 9 สิงหาคม 2567 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สระบุรี พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.อ.เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.กอ.รมน. จ.สระบุรี พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รองผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี/หัวหน้า ชปส.ศอ.ปส.ภ.1 ชุดที่ 2 และ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค1 โดย นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภาค1 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่
เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญได้ก่อนหน้านี้จำนวนหลายคดี จนนำไปสู่การจับการจับกุมนักค้ายาเสพติดในครั้งนี้ โดยทราบว่านายสิทธิชัยหรือปี และนายสมพรหรือกุ้ง ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดมาเก็บไว้เพื่อรอส่งมอบให้กับลูกค้า ในเขต จ.สระบุรี และปริมณฑล

 
ต่อมาเมื่อวันที่ 7 สิ่งหาคม 2567 ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พร้อมกำลังเข้าแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม นายสิทธิชัย หรือบี และนายสมพร หรือกุ้ง ได้ที่บ้านเลขที่ 131/20 (หมู่บ้านชนากานต์ 2) หมู่ 10 ต.หนองยาว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรีพบของกลางยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก ส่วน น.ส.สาธิดา หรือ ทราย ไม่ทราบนามสกุล หลบหนีไปได้ขณะเข้าตรวจค้นจับกุม และในเวลาต่อมานำหมายศาลติดตามไปจับกุมตัวได้ที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จึงคุมตัวมาดำเนินคดีในคดีเดียวกัน โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางดังนี้
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน ) น้ำหนักประมาณ 27 กิโลกรัม
2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ) ประมาณ 4,792.000 เม็ด
๓.) รถยนต์กระบะยี่ห้อ MAZDA สีเทา จำนวน 1 คัน (ใช้สำหรับลำเลียงยาเสพติด)

   
โดยกล่าวหา นายสมพรหรือกุ้งฯ และพวกกระทำผิดฐาน จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเกท 1 (เมทแอมเฟตามีน) และจากการขยายผล สามารถจับกุม นายอาชาไนยหรือมิว ซึ่งเป็นผู้ที่มารอรับยาเสพติดได้อีก 1 คน ซึ่งยาเสพติด ของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่ากว่า 146,000,000บาท (หนึ่งร้อยสี่สิบหกล้านบาท) โดยแจ้งข้อกล่าวหากลุ่มผู้ต้องหาว่าร่วมกันกระทำ.อนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป
ด้านพล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1.กล่าวว่าการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญรายนี้ชื่อว่า “เครือข่ายยาเสพติดกลุ่มภูเยืองสระบุรี” ซึ่งผู้ค้าได้นำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ ก่อนนำออกจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.สระบุรี และใกล้เคียง ที่จับได้มีทั้ง ยาบ้า และไอซ์ ล็อตใหญ่ รวมกันมีมูลค่ากว่า (หนึ่งร้อยสี่สิบหกล้านบาท) ส่วนผู้บงการทราบว่าหลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งรัดติดตามสืบสวนสอบสวนขยายผลติดตามจับกุม นำไปสู่การดำเนินคดีเกี่ยวกับการ ฟอกเงินยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดต่อไป
******
กฤษฎา สมมาตร
รายงาน

Related posts